- Đặc biệt chú trọng đến quy định về tác phong ăn mặc của nhân viên khách sạn
- Đảm bảo các loại khăn, ga và đồng phục luôn được sẵn sàng sử dụng theo yêu cầu.
- Truyền đạt những kiến thức của mình cho nhân viên để nâng cao chất lượng công việc và sửa sai cho nhân viên nếu cần thiết.
- Thực hiện các nhiệm vụ chung của các giám sát và các nhiệm vụ được giao khác.
- Tham gia tất cả các chương trình đào tạo cho bản thân và những nhân viên khác.
- Kiểm soát các chi phí thuộc bộ phận mình đồng thời duy trì các chi phí đó ở mức thấp nhất có thể.
- Giao việc và giám sát toàn bộ nhân viên trong bộ phận, hỗ trợ họ trong việc chuẩn bị các lịch trình làm việc.
- Xử lý và giải quyết các yêu cầu đặc biệt và những khiếu nại của khách.
- Đảm bảo phòng khách, phòng chức năng, khu vực công cộng, các khu vực phía sau toà nhà và môi trường xung quanh phải đạt được tiêu chuẩn về sự sạch sẽ của khách sạn, giữ gìn sự ngăn nắp
- Kiểm soát và áp dụng chặt chẽ các chính sách, nguyên tắc và quy trình thủ tục về an toàn và vệ sinh của khách sạn.
- Đào tạo nhận viên theo những quy trình đã có, chủ trì các buổi đào tạo nhằm thảo luận về các vấn đề và kế hoạch cho tương lai, chia sẻ thông tin và phân công công việc.
- Control the hygiene and cleanliness of his work area, equipment and material./Kiểm soát vệ sinh sạch sẽ tại nơi làm việc, trang thiết bị và các nguyên vật liệu.
- Kiểm tra việc hoàn thành nhiệm vụ của nhân viên.
- Tuân theo các chính sách và quy định của khách sạn, nhằm đạt được chất lượng dịch vụ cao nhất.
- Chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho hoạt động hàng ngày và giao việc cho cấp dưới của mình.
- Xác định các nhu cầu về vệ sinh, sửa chữa và thay thế lịch trình các hoạt động trong công việc trong sự kết hợp với bộ phận lễ tân và bảo dưỡng
- Thường xuyên kiểm tra phòng khách sạn, đảm bảo các đồ đạc, trang thiết bị sạch sẽ, được sửa chữa, bảo dưỡng và thay thế khi cần thiết, đồng thời thông báo cho Trưởng bộ phận và Giám đốc khối phòng về những yêu cầu trên. Tìm ra những thiếu sót về nhân lực để cải thiện tình hình.
- Chuẩn bị khăn vải sử dụng, báo cáo tình trạng và các tiện nghi trong phòng làm cơ sở để báo cáo cho Trưởng bộ phận buồng phòng và lễ tân.