II- TRÁCH NHIỆM CHÍNH
I- PHẠM VI CÔNG VIỆC
Có trách nhiệm giám sát công việc hàng ngày của nhân viên buồng đảm bảo phòng khách sạn luôn sạch sẽ đạt tiêu chuẩn dịch vụ của khách sạn, mọi khu vực luôn sẵn sàng phục vụ khách.
Đảm bảo các nhân viên làm việc hiệu quả và các phòng trong điều kiện tốt trước khi cung cấp cho khách
Mô tả chi tiết Mục tiêu
Hoạt động hàng ngày (40%)
Kiểm soát những chìa khoá được phát ra ở các khu cho nhân viên.
Chuẩn bị danh mục công việc cho nhân viên buồng chuẩn bị phòng cho khách.
Luôn phải là người đầu tiên giải quyết những yêu cầu và phàn nàn của Khách và bám sát vào vấn đề đó để xử lý
Đảm bảo những đồ vật đã mất và được tìm thấy phải được dán nhãn, lập phiếu và lưu giữ báo cho Thư ký Buồng lưu kho.
Đảm bảo các phòng đến/đi trong ngày được kiểm tra/chuyển trạng thái cẩn thận, đúng tiêu chuẩn và đúng thời gian quy định.
"
Đảm bảo tất cả các trang thiết bị và máy móc phải luôn được lau chùi sạch sẽ và cất giữ cẩn thận trong kho.
Duy trì quan hệ giao tiếp tốt đối với các bộ phận khác trong khách sạn nhằm đảm bảo hoạt động công việc trôi chảy hơn.
Thường xuyên kiểm kê đồ trong các kho và vệ sinh kho sạch sẽ tránh mất mát thất thoát.
Giám sát quy trình làm việc của nhân viên đảm bảo công việc hoàn thành đúng thời gian quy định hạn chế làm thêm giờ.
Giám sát nhân viên tuân thủ các qui định của công ty hàng ngày.
Đệ trình cho Trưởng bộ phận Buồng các báo cáo hàng ngày về các thiết bị cần được sửa chữa, theo dõi lỗi Phòng được báo sửa chữa
Xác nhận công việc hàng ngày và báo cho nhân viên buồng phòng.
Giúp đỡ khách trong các trường hợp cấp cứu khẩn cấp.
Phối hợp với Trưởng bộ phận Buồng đưa ra định hướng cho nhân viên buồng phòng. "Mỗi nhân viên khi đi làm phải ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, đồng phục chỉnh tề và phải có thẻ tên nhân viên.
Thực hiện kiểm tra các phòng khách rời đi.
Giám sát các khu vực vệ sinh sạch sẽ phu hợp với tiêu chuẩn dịch vụ của khách sạn.
Thực hiện kiểm tra cuối cùng các phòng khách chuẩn bị đến, đảm bảo phòng sạch sẽ, setup đúng tiêu chuẩn trước khi chuyển trạng thái VCI hệ thống.
Đảm bảo phải có phần hồi tới khách, không để khách chờ lâu.
Kiểm tra và vệ sinh các thiết bị được an toàn trong khu vực làm việc
Đào tạo nhân viên mới (20%)
Giải thích cho tất cả nhân viên buồng thực hiện từng công việc theo mô tả dựa trên tiêu chuẩn dịch vụ.
Đặc biệt quan tâm, hướng dẫn nhân viên mới, chú trọng nhất cho tuần làm việc đầu tiên của họ. "Đảm bảo tất cả nhân viên trong bộ phận thực hiện đúng trách nhiệm và nghĩa vụ theo chính sách của khách sạn đề ra
Tham gia các chương trình đào tạo do bộ phận, phòng Hành chính – Nhân sự hoặc công ty tổ chức.
Giới thiệu cho tất cả các nhân viên mới về cơ sở vật và các dịch vụ và giải thích về tất cả các chính sách, công việc, thủ tục và tiêu chuẩn của khách sạn nhằm đảm bảo tiêu chuẩn dịch vụ.
Đảm bảo tất cả nhân viên Buồng phòng phải đáp ứng các yêu cầu của khách nhanh chóng và lịch sự "
Báo cáo tới trưởng bộ phận (10%)
Lập báo cáo về các tác nhân gây ảnh hưởng đến sự an toàn và sức khỏe của mọi người cho Trưởng Bộ Phận Buồng. Kịp thời, đầy đủ thông tin, chuẩn xác con số, trình bày rõ ràng, mạch lạc, đúng thời hạn
Kiểm tra mọi công việc được phân công ở các khu và lập báo cáo cho Bảo vệ về những việc bất thường xảy ra.
Báo cáo ngày, tuần, tháng, quý, năm theo quy chế chung của Công ty.
Các nhiệm vụ khác (10%)
Thực hiện các nhiệm vụ khác được cấp trên giao cho mà chưa bao gồm trong bản mô tả công việc này