Tiếp nhận thông tin dự án:
- Tham gia họp kick off.
- Nhận thông tin trúng thầu dự án và “Lệnh khởi công”;
- Nhận thông tin dự án: Hợp đồng, BOQ, thiết kế, mẫu vật liệu, danh sách liên hệ của CĐT, TVTK, TVQLDA, TVGS, đính kèm bảng phân tích các yếu tố lưu ý về: Rủi ro, thủ tục làm việc khác, …;
Công tác quản lý dự án:
Nhân sự và hành chính, pháp lý dự án:
- Tổ chức nhân sự:
+ Thực hiện khảo sát dự án, địa điểm thi công, nơi ăn ở, điều kiện đi lại và các dịch vụ cung cấp vật tư tại địa phương;
+ Thực hiện công tác chuẩn bị văn phòng công trình, kho, bảng hiệu Logo Công ty.
- Tổ chức hành chính, pháp lý dự án:
+ Liệt kê hồ sơ pháp lý yêu cầu (cần có) của dự án và phối hợp với các Phòng ban liên quan chuẩn bị, cung cấp, hoàn thiện theo quy trình, quy định;
+ Tham gia các cuộc họp giao ban, họp Kick of, họp Phòng và các cuộc họp khác do Phòng Dự án chủ trì;
- Lập báo cáo tình hình dự án đang thi công.
- Phối hợp phổ biến: nội quy lao động, các yêu cầu khác hoặc theo quy trình ban hành;
T
ài chính:
- Theo dõi, phối hợp thực hiện kế hoạch tài chính dự án phải thu:
+ Phối hợp hoàn thiện các: hồ sơ, chứng từ, … theo yêu cầu của CĐT/ theo quy trình ban hành;
+ Đốc thúc các Phòng ban liên quan chuẩn bị, hoàn thiện hồ sơ, theo quy định và theo tiến độ cần thiết để hoàn thành kế hoạch tài chính phải thu với Chủ đầu tư (CĐT).
+ Thiết lập hệ thống danh mục hồ sơ quản lý chất lượng, hoàn công và thanh/ quyết toán theo yêu cầu của từng dự án;
- Theo dõi kế hoạch, kiểm soát các chi phí của dự án theo ngân sách đã duyệt:
+ Chí phí công trình.
+ Chi phí Ban quan lý (BQL) dự án;
Tiến độ:
- Theo dõi kế hoạch nội bộ và phối hợp thực hiện theo tiến độ cam kết với CĐT:
+ Đối với Thầu phụ (TP): Đôn đốc, yêu cầu nhân công phù hợp: số lượng, kỹ thuật, đảm bảo tiến độ.
+ Kiểm soát trình duyệt mẫu vật liệu, bản vẽ shop drawing và bổ sung các hạng mục nếu có thay đổi;
- Lưu ý phân tích các yếu tố rủi ro về: tiến độ, kỹ thuật, chất lượng, …;
- Đốc thúc các Phòng ban liên quan, NCC/ TP thực hiện, hoàn thiện các công tác liên quan.
Chất lượng thi công:
- Tuân thủ biện pháp thi công và đề xuất điều chỉnh (nếu có) nhằm mang lại hiệu quả kiểm soát chất lượng dự án.
- Giám sát chất lượng thi công dự án;
Công tác triển khai thi công dự án:
Triển khai thi công:
- Tiếp nhận các thông tin, kế hoạch thi công dự án;
Giám sát thi công:
- Giám sát kỹ thuật, tiến độ, chất lượng thi công theo từng khu vực, hạng mục thi công theo kế hoạch;
- Giám sát Thầu phụ (TP) và các tổ đội thi công theo bản vẽ SD và vật liệu, thiết bị đã được duyệt;
- Bảo quản vật tư, thiết bị, máy móc công cụ / dụng cụ tại công trình;
- Giám sát thi công theo bảng khối lượng (BOQ) và giám sát tiến độ và chất lượng thi công dự án;
- Tổ chức huấn luyện vệ sinh an toàn lao động và đảm bảo công tác vệ sinh định kỳ hoặc theo yêu cầu/ quy định;
- Yêu cầu, lập biên bản Thầu phụ (TP) khi TP không tuân thủ an toàn lao động, không thực hiện đúng thao tác kỹ thuật phù hợp theo hướng dẫn thi công, không đảm bảo tiến độ thi công cam kết, …;
- Kiểm soát nhập/ xuất: vật tư/ hàng theo tiêu chuẩn: quy cách, khối lượng, chất lượng, …;
- Theo dõi, cập nhật và ký xác nhận tình trạng hồ sơ chất lượng, biên bản, công văn, nhật ký thi công, … liên quan dự án thi công.
Tổ chức nghiệm thu:
- Thực hiện nghiệm thu nội bộ với TP/ NCC (Bao gồm nghiệm thu vật liệu đầu vào, nghiệm thu lắp đặt) và nghiệm thu với CĐT;
- Thực hiện kiểm soát nghiệm thu thi công với Ban quản lý (BQL)- CĐT cùng với danh mục đã defects;
- Kiểm soát, ký hồ sơ: biên bản nghiệm thu (BBNT) đầu vào: Thí nghiệm, CO/CQ (Giấy chứng nhận xuất xứ), danh mục defects, …;
- Cập nhật kích thước thực tế trên bản vẽ thi công cho TP và CĐT theo từng khu vực;
Tổ chức bàn giao dự án:
- Bàn giao tất cả hồ sơ về chất lượng và tài liệu liên quan về Phòng Quản lý Chất lượng (QS) theo quy trình/ quy định.
- Kiểm soát, thực hiện xác nhận: Hồ sơ hoàn công, biên bản nghiệm thu đưa vào sử dụng (BBNTĐVSD), …
- Phối hợp và hoàn thiện các hồ sơ liên quan theo tiến độ thi công, điều khoản hợp đồng, quy trình/ quy định ban hành;
Công tác khác:
- Báo cáo định kỳ theo quy trình, quy định và báo cáo đột xuất khi có sự việc phát sinh hoặc theo yêu cầu.
- Thực hiện các trao đổi công việc cần thiết với NCC/ TP;