***Mô tả chung:
Chịu trách nhiệm giám sát, lập kế hoạch và phối hợp thực hiên các hoạt động lập ngân sách và phân tích tài chính của Tập đoàn để đảm bảo tính hiệu quả và mục tiêu kinh doanh và lợi nhuận của Tập đoàn.
Giám sát quản trị tài chính
Giám sát việc xây dựng và thực hiện các báo cáo tài chính
- Quản lý việc xây dựng và thực hiện các dự báo tài chính cho tất cả các phòng ban và các đơn vị kinh doanh chính nhằm tư vấn việc ra quyết định kinh doanh của Tổng Giám đốc về khía cạnh tài chính.
- Nghiên cứu và phân tích thị trường tài chính, bất động sản, phân tích ngành nhằm đưa ra các nhận định và đề xuất giải pháp khả thi.
- Đảm bảo bất kỳ sự chênh lệch so với dự toán và dự báo đều được giải thích trong các báo cáo quản trị, bao gồm bất kỳ các khả năng tương lai/tiềm tàng xảy ra cho Tập đoàn.
- Thực hiện các báo cáo quản trị nội bộ theo yêu cầu.
Đảm bảo chính sách tài chính trong quá trình huy động vốn
- Rà soát, theo dõi thực hiện việc tuân thủ các cam kết với nhà đầu tư/tổ chức tín dụng trong quá trình huy động vốn.
- Báo cáo tình trạng và đưa ra các dự báo cho Ban lãnh đạo về việc tuân thủ các cam kết chính sách tài chính.
Xây dựng, tổ chức triển khai dự báo tài chính
- Tổ chức thực hiện định kỳ mô hình dự báo tài chính.
- Lập kế hoạch chi tiết các bước thực hiện, xác định các hạn chế và giải pháp
- Rà soát kết quả thực hiện, phân tích các hạn chế và giải pháp
- Triển khai mô hình dự báo tài chính cho dòng tiền và sức khỏe tài chính tập đoàn (BS, PL) tới các phòng ban liên quan
- Xây dựng và lập kế hoạch hệ thống dự báo dòng tiền, kết quả kinh doanh của tập đoàn
- Tổng hợp, phân tích dữ liệu cho mô hình dự báo tài chính
Hỗ trợ lập kế hoạch và kiểm soát dự toán
- Đảm bảo bất kỳ sự chênh lệch so với dự toán và dự báo đều được giải thích trong các báo cáo quản trị, bao gồm bất kỳ các khả năng tương lai/tiềm tàng xảy ra cho Tập đoàn.
- Hướng dẫn cho các Giám đốc khối/ phòng ban trong suốt quy trình lập dự toán ngân sách hàng năm, và phát triển các giả định dự toán ngân sách để xây dựng kế hoạch kinh doanh và dự toán ngân sách toàn diện trình phê duyệt.
- Phối hợp với Giám đốc các phòng ban, dự án trong việc đưa ra các mục tiêu hàng năm phù hợp với chiến lược và mục tiêu chung của Tập đoàn.
- Phối hợp với các phòng ban, đơn vị tư vấn xây dựng phần mềm quản lý kế hoạch và dự toán.
- Hỗ trợ quản lý và kiểm tra kết quả thực hiện với dự toán (hàng tháng, quý và năm) và đưa ra các khuyến nghị phù hợp cho việc cải thiện nhằm đạt đươc các kế hoạch đề ra.
Phối hợp thực hiện triển khai hệ thống ERP
- Theo dõi phối hợp các phòng ban liên quan về việc triển khai hệ thống ERP
- Phối hợp thiết kế biểu mẫu và thông số đầu vào, đầu ra cho hệ thống báo cáo quản trị trên ERP
- Triển khai thực hiện các modules báo cáo quản trị, Ngân sách của ERP.
- Phối hợp điều chỉnh và chạy thử các modules báo cáo quản trị, Ngân sách trên ERP
Hành động góp phần xây dựng sức khỏe doanh nghiệp tổng thể
- Thấm nhuần văn hóa đổi mới và cải tiến liên tục.
- 100% tuân thủ tất cả các quy định / chính sách / thủ tục của phòng ban/công ty.
- Trau dồi môi trường làm việc tích cực và văn hóa hiệu suất cao.
- Tham gia 100% các hoạt động của phòng ban/công ty.