A- Trách nhiệm chính – Main duties
Chịu trách nhiệm hiệu quả hoạt động của kênh MT (siêu thị, cửa hàng tiện lợi).
Take responsibility for performance of MT channel (supermarket, CVS)
Chăm sóc hệ thống khách hàng hiện có của kênh MT, mở rộng và phát triển thị trường mới và khách hàng mới theo lịch trình đã đề ra
Take care of current customers of MT channel and develop new customers as scheduled
Thu thập thông tin thị trường và đưa ra các đề xuất cải thiện hiệu quả hoạt động kênh MT
Collect market information and propose solutions to improve MT channel’s performance
Phối hợp với bộ phận marketing tổ chức triển khai các kế hoạch marketing cho từng hệ thống
Coordinate with marketing team to organize marketing events for MT channel
B- Công việc phải thực hiện – Jobs done
for main duties
Theo dõi, đôn đốc quá trình đặt hàng từ hệ thống siêu thị, đảm bảo hiệu quả kinh doanh của siêu thị về doanh số, doanh thu, số lượng hàng tồn kho
Follow up, push sales of MT channel, ensuring the business effectiveness in terms of sales, revenue and inventory
Báo cáo doanh số, tồn kho hằng ngày, các mã hàng bán được, những mã không bán được, lý do không bán được và đề xuất với cấp trên
Make a report on daily sales, inventory, sold items, unsold items with reasons and proposed solutions
Gặp gỡ trao đổi các thông tin về sản phẩm, giá bán, doanh số, chính sách … với các trưởng, phó ngành hàng
Discuss with Head/ Deputy Head of supermarket in charge about product, price, sales, policy, v.v
Kết hợp với bộ phận phòng ban để xây dựng chính sách quy trình chào hàng cho tất cả hệ thống siêu thị.
Coordinate with internal departments to build the procedure of Sales Proposal Submission to MT customers
Phối hợp chặt chẽ với các phòng ban trong công ty để ký kết hợp đồng với đối tác
Coordinate with internal departments to sign contracts with customers
Kiểm tra cách trưng bày hàng hóa sao cho bắt mắt, đảm bảo vệ sinh và phải thường xuyên thay đổi.
Check the product displays to ensure they are attractive, hygienic, and regularly updated
Đề xuất các chương trình khuyến mại đồng hành cùng hệ thống Siêu Thị
Propose promotion accompanied with supermarket’s campaigns
Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và báo cáo tình hình kinh doanh, bán hàng của các cửa hàng lân cận hoặc một số cửa hàng trong khu vực.
Conduct market research, understand customer needs, and report on the business and sales situation of nearby stores in the area
Đào tạo, giám sát công việc của PG, NVBH, các hoạt động giới thiệu sản phẩm (sampling)
Train PG and Sales Staff including supervising their performance, and sampling activities
Trực tiếp tham gia tiếp khách và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng vượt ngoài phạm vi của nhân viên bán hàng.
Directly participate in receiving customers and resolving complaints and inquiries that are beyond the scope of the sales staff
Quản lý lượng khách Vip thường xuyên lui tới mua sắm tại cửa hàng: tài khoản, mã số VIP Card, sở thích, tên, tuổi, ngày sinh, địa chỉ… và thông báo đến họ những thông tin mới nhất về sản phẩm của công ty (có thể hướng dẫn cho NVBH)
Manage the regular VIP customers who frequently shop at the supermarket: account details, VIP Card number, preferences, name, age, date of birth, address, etc., and inform them of the latest company product information (can be guided to the sales staff)
Báo cáo theo quy định theo ngày, tuần, tháng hoặc phát sinh theo yêu cầu của cấp trên
Submit reports per company regulation (daily, weekly, monthly) or on demand
Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc điều hành
Other tasks assigned by the MD