Trách nhiệm: Mỗi giám sát có nhiệm vụ quản lý hệ thống siêu thị thuộc kênh phân phối được giao.
Quản lý nhân sự:
Họp nhân viên bán hàng 3 lần/ tuần.
Xếp lịch cho nhân viên thuộc quyền quản lý.
Yêu cầu tăng ca mỗi khi siêu thị có khách đông. Nắm rõ giờ giấc làm việc và thời gian làm việc của từng nhân viên thuộc kênh phụ trách. Theo dõi bảng chấm công và chấm công cho nhân viên.
Đánh giá – khen thưởng: Phân bổ và triển khai mục tiêu tuần xuống cho nhân viên. Đánh giá và nhận xét, chấm điểm tác phong và hoạt động của từng nhân viên, đề nghị thưởng – phạt nhân viên tại nơi mình phụ trách. Nhắc nhở – Phạt chế tài – Xử lý lỷ luật hoặc tạm ngưng công tác (tuỳ theo trường hợp) đối với các nhân viên vi phạm thuộc quyền quản lý của mình.
Tuyển dụng và huấn luyện: hiểu rõ và xâu sát từng nhân viên mà mình quản lý để bổ sung nghiệp vụ lịp thời đối với các nhân viên còn yếu. Đào tạo và huấn luyện lại các nhân viên ( quản lý trực tiếp huấn luyện và bán hàng tại nơi huấn luyện).
Quyết định ngày nghĩ cho nhân viên.
Kiểm tra, giám sát: Kiểm tra và giám sát về giờ giấc và cách thực hiện nội quy – quy định, hàng hoá tại siêu thị. Kiểm tra chế độ báo cáo và sổ công tác. Kiểm tra về trưng bày hàng hoá – vệ sinh và bảo quản sản phẩm. Kiểm tra và giám sát về tác phong và tinh thần làm việc của từng nhân viên.
Quản lý về hàng hoá:
Đối chiếu doanh thu với hàng hoá bán ra, kiểm tra tính xác thực của nhân viên bán hàng.
Theo dõi doanh thu và các mã hàng bán được (3 lần/ tuần).
Lên kế hoạch đổi hàng và đặt hàng mới, đảm bảo 1 lần / tuần. Điều phối các mã hàng bán chậm và xuất trả các mã hàng delete.
Quản lý được số lượng hàng dơ- hư hỏng, hạn chế về hàng dơ, bảo quản các mã hàng dể mất phụ liệu.
Cập nhật thông tin các mã hàng bán mạnh và các mã hàng bán chậm tại nơi mình phụ trách.
Quản lý được hàng tồn hàng tuần, nắm được tổng tồn và số tồn từng mã của từng siêu thị.
Yêu cầu quản lý được lượng hàng bán ra, lượng hàng tồn.
Điều phối: lên danh mục các mã hàng dơ. Nắm được quy cách đổi – trả tại siêu thị.
Theo dõi về thông tin sản phẩm mới: from sản phẩm, chất liệu, màu sắc và kiểu dáng dựa trên ý kiến của khách hàng.
Cập nhật thông tin các mã hàng bán mạnh và các mã hàng bán chậm tại nơi mình phụ trách.
Trưng bày và quản lý các vật dụng tại siêu thị:
Nắm được các tài sản hoặc vật dụng có tại các siêu thị( manequine, hộp đèn...)mà mình phụ trách.
Huấn luyện và hướng dẫn cho nhân viên về trưng bày sào, kệ – vệ sinh và bảo quản sản phẩm thế nào là đạt yêu cầu.
Quản lý và theo dõi tình trạng tài sản kịp thời sữa chữa khi phát hiện hỏng hóc ( phải báo cáo và có ý kiến trước khi thực hiện).
Phải nắm được các quy cách trưng bày tại mỗi siêu thị.
Theo dõi tình hình trưng bày hàng hoá tại các siêu thị sẽ đảm bảo sao cho hàng hoá được trưng bày ở vị trí tốt nhất.
Biết hoán đổi khu vực trưng bày và tìm vị trí ưu thế mỗi khi sụt giảm doanh thu.
Đề xuất cách trưng bày mới.
Các công việc khác:
Thiết Lập Và Chăm Sóc Mối Quan Hệ Với Phía Siêu Thị:
Nắm được các thông tin , nhân sự chuyển đổi tại các siêu thị.
Nắm được các hình thức khuyến mãi của các nhà cung cấp hoặc các chương trình khuyến mãi riêng của siêu thị và kết quả của chương trình.
Nắm được các địa chỉ hoặc số điện thoại liên lạc của từng nghành hàng và số điện thoại của siêu thị.
Tạo mối quan hệ với các mậu dịch và các tiếp thị xung quanh để dễ dàng cập nhật các thông tin tương đối chính xác.
Thu Thập Thông Các Thông Tin Đối Thủ Và Khách Hàng. Nắm bắt được các thông tin của các nhà cung cấp lân cận như: chủng loại hàng hoá, số lượng nhãn hiệu, màu sắc chủ đạo, doanh thu trung bình trong tuần... đặc tính sản phẩm và giá cả. Theo dõi lượng khách ra, vào siêu thị và lượng khách hàng xem, thử, mua hàng .
Đề xuất hình thức chăm sóc mối quan hệ giữa công ty và người phụ trách quầy hàng.
Biết người phụ trách kho, cách thức và thủ tục xuất nhập hàng.
Trang trí văn phòng hay cửa hàng khi có chương trình.
Tham gia thực hiện các chương trình khuyến mãi.
Quản lý được khách hàng tại địa bàn mình phụ trách : ý kiến khách hàng, mô tả khách hàng( độ tuổi, giới tính, thu nhập, thói quen mua sắm, tỉ lệ mua tại siêu thị......), thái độ khách hàng đối với hàng công ty.
Hổ trợ các đồng nghiệp khi cần thiết.
Gặp gỡ trao đổi các thông tin về doanh thu, hàng hoá...với các trưởng- phó nghành hàng ít nhất là 1 lần trong tuần.
Tạo mối quan hệ tốt với người phụ trách trực tiếp loại hàng công ty.
Báo cáo uỷ quyền:
Toàn bộ các công việc không thực hiện được thì phải bảo cáo RSM & BU hàng xử lý.
Báo cáo về hàng hoá: thực hiện hàng tuần với nội dung, số lượng bán, doanh thu, thông tin sản phẩm mới, khách hàng và số tồn tại mỗi nơi.
Báo cáo các thông tin từ các nhà cung và các chương trình khuyến mãi tại siêu thị. (báo cáo hàng tuần).
Báo cáo các thông tin về lượng khách và tình hình sức mua tại siêu thị vào mỗi tuần (báo cáo hàng tuần)
Báo cáo thông tin sản phẩm mới: nắm rõ các thông tin từ sản phẩm mới (các điểm cần điều chỉnh, các kiểu dáng khách hàng thích). Báo cáo vào thứ 6 hàng tuần, nhưng với những trường hợp quá cấp bách thì phải báo trực tiếp bằng miệng.
Báo cáo tình hình nhân sự từng nơi mình công tác. (báo cáo bằng văn bản vào thứ 2 hàng tuần)