Nghiên cứu, đánh giá thị trường, tham mưu ASM xây dựng hệ thống bán hàng (NPP, nhân sự, …), xác định các địa bàn trọng điểm.
- Phân tích hoạt động của đối thủ cạnh tranh
- Xác định mục tiêu doanh thu theo thời điểm.
- Đánh giá tiềm năng thị trường (thị hiếu, tổng doanh thu, …);
Xây dựng hệ thống nhà phân phối tại khu vực phụ trách:
- Hỗ trợ Công ty phát triển thị trường.
- Chọn lựa đối tác NPP phù hợp với đặc thù kinh doanh các sản phẩm của Công ty.
- Mối quan hệ của NPP với khách hàng tại khu vực.
- Đảm bảo NPP phải có đủ các yêu cầu về tài chính, văn phòng làm việc, kho bãi, các dịch vụ giao hàng và thu hồi công nợ, có kế toán (sale admin) phụ trách.
Xác định thị trường trọng tâm, xây dựng tuyến bán hàng
- Xây dựng mục tiêu doanh thu ngắn, trung hạn;
- Chia tuyến bán hàng.
- Đánh giá tiềm năng khu vực;
- Xây dựng định biên nhân sự bán hàng;
Ph
á
t tri
ể
n ngu
ồ
n nh
â
n l
ự
c của khu vực bao gồm tuyển dụng, đào tạo, quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh:
- Chịu trách nhiệm toàn bộ về nhân sự của khu vực quản lý
Công tác lập kế hoạch/quản lý điều hành công việc
Thu thập và phân tích thông tin thị trường:
- Báo cáo ASM/RSM các thông tin tại khu vực nhanh chóng, chính xác và kịp thời.
- Phân tích số liệu bán hàng của Công ty;
- Quản lý được data NPP, khách hàng;
- Đề xuất các giải pháp hợp lý
- Thu thập và xử lý các thông tin thị trường (Thông tin khách hàng, đối thủ cạnh tranh…);
Thiết lập các mối quan hệ tại khu vực:
- Xây dựng mối quan hệ với chủ các điểm bán lớn trong khu vực (tối thiểu 20 điểm bán có tiềm năng lớn nhất khu vực – theo danh sách cụ thể).
- Tìm kiếm và tạo mối quan hệ tốt với các khách hàng người dùng cuối là cá nhân, tổ chức có ảnh hưởng tại thị trường khu vực bằng cách tham gia các hoạt động tài trợ (có sức ảnh hưởng lớn đến việc quảng bá thương hiệu sản phẩm).
Xây dựng, đề xuất và triển khai các chương trình Marketing:
- Chủ động phối hợp với ASM và Phòng Marketing xây dựng các chương trình marketing phù hợp với mục tiêu phát triển trong từng giai đoạn;
- Phối hợp cùng NPP hoàn thiện hồ sơ thanh toán chương trình.
- Trực tiếp hỗ trợ nhân viên triển khai các chương trình Marketing theo đúng nội dung chương trình và giám sát thực hiện.
- Triển khai chính xác các nội dung chương trình marketing của công ty đến từng NVKD, từng NPP.
- Tổng kết báo cáo, đánh giá rút kinh nghiệm sau khi kết thúc chương trình;
Qu
ả
n l
ý
ng
â
n s
á
ch:
- Giám sát SS/SR trong việc sử dụng, phân bổ các vật dụng đầu tư cho bán hàng tại các điểm bán, đảm bảo yếu tố hình ảnh và thương mại tại từng điểm bán tốt nhất.
Đả
m bảo hoàn thành mục tiêu doanh số được giao
Tuân thủ đúng các quy chế, quy định quản lý của Công ty