Xây dựng và phát triển hệ thống tiêu chuẩn chất lượng
. Lập kế hoạch thử nghiệm, theo dõi và đánh giá các thay đổi về thông số quy trình sản xuất, các sản phẩm mới hoặc các nguyên liệu mới
. Đánh giá và cập nhật liên tục về tiêu chuẩn chất lượng
. Xây dựng bộ tiêu chuẩn chất lượng nội bộ để kiểm soát các khâu sản xuất, quy trình sản xuất, …
. Đào tạo và huấn luyện nội bộ về tiêu chuẩn chất lượng của nhà máy
Triển khai và giám sát kế hoạch kiểm soát chất lượng
. Xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm soát chất lượng định kỳ tại các nhà cung cấp NVL, vật tư, dịch vụ như đánh giá định kỳ hàng năm, đánh giá nhà xưởng NCC, đánh giá rủi ro và mối nguy, …
. Giám sát và báo cáo việc thực hiện kiểm soát chất lượng trong toàn nhà máy
. Lập kế hoạch đào tạo, hướng dẫn, triển khai và thống nhất việc kiểm soát chất lượng giữa Bộ phận QA- QC và các bên có liên quan
Thống kê dữ liệu chất lượng và phân tích chất lượng
. Ghi nhận thông tin, dữ liệu về chất lượng in, phế liệu, năng suất sản xuất và tổng hợp thông tin
. Phân tích và đánh giá xu hướng chất lượng sản xuất; đề xuất các biện pháp để cải thiện chất lượng
. Báo cáo định kỳ về chất lượng
Phát triển, cải tiến chất lượng sản phẩm, cải tiến quy trình
. Ghi nhận, đánh giá về chất lượng sản phẩm của công ty hiện tại; so sánh với xu hướng chất lượng của thị trường và đề xuất các biện pháp cải tiến chất lượng, phát triển để tăng mức độ cạnh tranh của sản phẩm (kết hợp với Bộ phận Công nghệ)
. Ghi nhận, đánh giá rủi ro, nguy cơ hoặc khuyết điểm trong quy trình kiểm soát chất lượng hiện tại; đề nghị cải tiến kịp thời và phát triển các công nghệ chuyên môn mới …
Dịch vụ khách hàng, phân tích và giải quyết sự cố
. Chịu trách nhiệm chính về chất lượng sản phẩm của nhà máy; kết hợp cùng Bộ phận Kinh doanh và Công nghệ tiếp nhận các khiếu nại chất lượng từ khách hàng, các điểm không phù hợp; phân tích nguyên nhân và biện pháp khắc phục, phòng ngừa, …
. Hỗ trợ nhà máy trong phân tích và giải quyết các sự cố liên quan đến kỹ thuật, chất lượng, …