Thu thập, xử lý thông tin về các chỉ tiêu tài chính: kết quả kinh doanh, chi phí,tồn kho.
Phân loại các khoản mục chi phí phục vụ phân tích hiệu quả của từng loại chi phí, từng khu vực, từng cửa hàng.
Cập nhật thông tin và xử lý dữ liệu nếu có thay đổi do các điều chỉnh từ HO
Làm việc với các bộ phận, đơn vị trực thuộc Chi nhánh để thu thập thông tin ở cấp độ cơ sở nhằm xây dựng dữ liệu tích hợp, phục vụ cho công tác phân tích tình hình hoạt động kinh doanh của toàn CN PNJ Miền Bắc và các đơn vị trực thuộc.
Xây dựng bộ dữ liệu tích hợp về tồn kho theo nhóm hàng, theo từng đơn vị để phục vụ cho việc phân tích tình hình tồn kho và đánh giá hiệu quả của từng đơn vị.
Tổng hợp và xử lý thông tin phục vụ cho nhu cầu lập kế hoạch và ra quyết định: Kế hoạch vốn, kế hoạch chi phí, kế hoạch kinh doanh …
Phân tích các khoản chi phí hoạt động và tình hình tồn kho
Thực hiện tham mưu Ban lãnh đạo về các chỉ tiêu tài chính,MHTC để giúp Ban lãnh đạo có thêm thông tin cũng như căn cứ ra các quyết định hiệu quả
Thực hiện đánh giá hiệu quả tài chính các đơn vị mở mới,nâng cấp
Báo cáo nguyên nhân của các biến động trong tháng,quý, năm của các chỉ tiêu tài chính: Chi phí, vốn, kết quả kinh doanh.
Kiểm soát việc sử dụng hiệu quả vốn tồn tại các đơn vị, DC
Thực hiện phân tích, cảnh báo tới các đơn vị, bộ phận trong việc sử dụng hiệu quả vốn, chi phí.
Phân tích hiệu quả sử dụng vốn tồn tại các đơn vị, DC.
Đo lường và theo dõi các chỉ tiêu theo kế hoạch
Dựa trên các dữ liệu tích hợp để phân tích tình hình sửdụng chi phí của các đơn vị, cảnh báo nếu có bất thường và cùng Kế toán trưởngđề xuất các giải pháp để quản lý chi phí hiệu quả hơn.
Lập báo cáo quản trị theo khoản mục quan trọng (doanhthu, giá vốn, chi phí, vòng quay vốn…) theo tháng, quý, năm.
Kiểm soát chi phí hoạt động
Tập hợp, xây dựng ngân sách hoạt động của khu vực. Đảm bảo ngân sách xây dựng hợp lý.
Tham mưu cho Quản lý trực tiếp, Ban lãnh đạo cách quản trị hiệu quả nhất về chi phí vận hành, nguồn vốn, chi phí đầu tư
Kiểm soát mọi phát sinh chi phí: Kiểm soát giá, công tác nghiệm thu, quyết toán.
Sắp xếp, cập nhật, lưu trữ thông tin
Lưu trữ thông tin phân tích về tình hình hoạt động kinh doanh, tồn kho và chi phímột cách khoa học. Đảm bảo dữ liệu rõ ràng, đầy đủ, chính xác để đễ dàng sửdụng, truy xuất và chuyển giao.
Sắp xếp và lưu trữ tài liệu báo cáo theo đúng qui định.