* Các công việc kỹ thuật:
- Giai đoạn tiếp nhận bàn giao.
+ Kiểm đếm và tiếp nhận bản vẽ theo danh mục, tài liệu vận hành hệ thống tòa bàn giao từ CĐT.
+ Tiếp nhận hiện trạng hệ thống tòa nhà và đánh giá tổng thể.
+ Cập nhật tiến độ bàn giao hệ thống.
+ Làm việc cùng CĐT và BQL thống nhất các form mẫu, SOP, kế hoạch vận hành và bảo dưỡng.
+ Tham gia training vận hành hệ thống từ nhà thầu chính.
- Giai đoạn vận hành.
+ Training vận hành hệ thống, xử lý sự cố cho nhân viên kỹ thuật BQL.
+ Tiến hành ghi nhận các hư hỏng khu vực công cộng, khu vực trong nhà cư dân và gởi yêu cầu bảo hành sữa chữa đến chủ đầu tư (đối với các khu vực còn bảo hành).
+ Tuân thủ các quy định và hướng dẫn nhân viên tuân thủ các quy định về an toàn thông tin, an toàn phòng máy đảm bảo an toàn thông tin và các thiết bị máy móc.
+ Xem xét hồ sơ hoàn thiện nội thất, tư vấn và trình Trưởng BQL tòa nhà phê duyệt.
+ Quản lý tốt các tài liệu liên quan đến hệ thống kỹ thuật của Toà nhà.
+ Quản lý hệ thống kỹ thuật của Tòa nhà, lập các kế hoạch vận hành, bảo dưỡng đúng chế độ và tổ chức thường xuyên các đợt kiểm tra hệ thống đảm bảo hệ thống vận hành hiệu quả, được duy trì sửa chữa đúng tiêu chuẩn và toà nhà phải được an toàn vào mọi thời điểm.
+ Quản lý đội ngũ nhân viên kỹ thuật, lập kế hoạch công việc và phân ca cũng như nhiệm vụ cho từng nhân viên trong ca trực.
+ Tổng hợp hồ sơ pháp lý về PCCC, các biên bản kiểm định
+ Lưu trữ các vật tư liên quan đến hệ thống kỹ thuật cũng như phần duy tu hoàn thiện xây dựng của Toà nhà.
+ Lên kế hoạch chi phí hàng năm cho các vấn đề liên quan đến vận hành kỹ thuật tòa nhà
+ Xây dựng quy trình vận hành, bảo dưỡng
+ Tư vấn hỗ trợ cho Trưởng BQL trong việc tìm kiếm, chọn nhà thầu cơ điện/ đơn vị cung cấp thiết bị vật tư thay thế sửa chữa các hệ thống tròng tòa nhà.
+ Chủ động giải quyết các sự cố liên quan đến vấn đề kỹ thuật trong lĩnh vực vận hành Toà nhà cũng như phòng chống cháy nổ, thiên tai, bão lụt…
+ Sắp xếp công việc sửa chữa, bảo dưỡng, các dịch vụ vận hành theo chỉ thị của Trưởng BQL
* Giám sát nội bộ và nhà thầu phụ
- Lên kế hoạch giám sát cho từng ca trực;
- Theo dõi, giám sát, quản lý việc hoàn thiện nội thất của cư dân/ khách thuê
- Giám sát nhà thầu của chủ đầu tư thực hiện công tác bảo hành sửa chữa khu vực công cộng và trong căn hộ.
- Giám sát theo kế hoạch được duyệt từ Trưởng BQL đối với từng bộ phận;
- Thường xuyên giám sát, kiểm tra tại các khu vực chính
- Giám sát nhân sự, chất lượng dịch vụ, thực hiện đúng theo kế hoạch đã họp bàn thống nhất, tiến độ thực hiện...của nhà thầu phụ.
* Phối hợp và hỗ trợ
- Thường xuyên trao đổi thông tin với các phòng/ban công ty để thực hiện tốt công việc được giao
- Hợp tác tốt với các ban ngành liên quan cũng như địa phương như Công an PCCC, Vệ sinh môi trường, ... và với các bộ phận khác của Toà nhà, trợ giúp với bất cứ nhiệm vụ nào được giao.
- Phối hợp với nhà thầu trong việc xử lý các hạng mục tồn đọng sửa chữa trong chung cư và căn hộ;
- Hỗ trợ giám sát các nhà thầu vệ sinh, bảo vệ, diệt côn trùng, cây cảnh, … và phối hợp với các bộ phận này giải quyết các công việc phát sinh liên quan đến bộ phận kỹ thuật.