Nhiệm vụ
Tuyển dụng:
• Đăng tin tuyển dụng trên các kênh phù hợp.
• Sắp xếp lịch phỏng vấn và tham gia phỏng vấn (nếu được yêu cầu).
• Xây dựng kế hoạch tuyển dụng theo nhu cầu của các bộ phận.
• Thực hiện các thủ tục tiếp nhận nhân viên mới (chuẩn bị hồ sơ, hướng dẫn,...).
• Sàng lọc hồ sơ ứng viên.
Nhân sự:
• Thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động.
• Xây dựng và quản lý hệ thống hồ sơ nhân viên (hồ sơ cứng và hồ sơ điện tử).
• Giải đáp các thắc mắc của nhân viên liên quan đến lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ.
• Theo dõi và thực hiện các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho nhân viên.
• Giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản, nghỉ phép,... theo quy định của pháp luật và công ty.
• Chịu trách nhiệm Chấm công và tính lương toàn công ty.
• Tổ chức các hoạt động chăm sóc đời sống tinh thần cho nhân viên (sinh nhật, thăm hỏi,...).
• Cập nhật thông tin nhân sự (thay đổi địa chỉ, thông tin liên lạc, trình độ,...).
• Theo dõi và tổng hợp dữ liệu chấm công của nhân viên.
• Theo dõi và quản lý hợp đồng lao động, gia hạn hợp đồng.
Công tác C&B:
• Hỗ trợ trưởng phòng trong các công việc liên quan.
• Thực hiện kê khai BHXH, BHYT, các chế độ BHXH.
• Thực hiện chấm công, tính lương, thưởng, chế độ phúc lợi cho người lao động.
Đào tạo và phát triển:
• Hỗ trợ xây dựng kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
• Thực hiện đào tạo hội nhập đầu vào cho nhân sự.
• Theo dõi và đánh giá hiệu quả đào tạo.
• Liên hệ với các đơn vị đào tạo, tổ chức các khóa đào tạo nội bộ và bên ngoài.
Quan hệ lao động:
• Xây dựng và duy trì mối quan hệ lao động hài hòa trong công ty.
• Thực hiện các thủ tục kỷ luật, khen thưởng theo quy định của công ty.
• Hỗ trợ giải quyết các mâu thuẫn, khiếu nại của nhân viên.
Hành chính:
• Quản lý văn phòng phẩm và trang thiết bị: Lập kế hoạch mua sắm, theo dõi số lượng, cấp phát và quản lý văn phòng phẩm, vật tư tiêu hao.
• Quản lý tài sản cố định của văn phòng, lập danh sách và theo dõi tình trạng sử dụng.
• Đảm bảo các trang thiết bị văn phòng (máy in, máy photocopy, máy chiếu,...) hoạt động tốt, liên hệ bảo trì, sửa chữa khi cần thiết.
• Quản lý cơ sở vật chất văn phòng:
• Soạn thảo các văn bản hành chính thông thường (thông báo, quyết định, công văn,...).
• Đảm bảo vệ sinh, an ninh trật tự trong văn phòng làm việc.
• Đón tiếp khách đến làm việc tại công ty một cách lịch sự, chu đáo.
• Theo dõi và thanh toán các chi phí văn phòng (điện, nước, internet, điện thoại,...).
• Tiếp nhận, xử lý, phân loại và lưu trữ các công văn, giấy tờ, hồ sơ hành chính theo quy định.
• Hỗ trợ tổ chức các hoạt động team- building, du lịch,... cho nhân viên.
• Lên kế hoạch và chuẩn bị các công việc hậu cần cho các cuộc họp, hội nghị, sự kiện của công ty (đặt phòng, chuẩn bị tài liệu, nước uống, thiết bị,...).
Báo cáo nhân sự:
• Lập các báo cáo nhân sự định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của cấp trên.
• Phân tích dữ liệu nhân sự để đưa ra các đề xuất cải thiện công tác quản lý nhân sự.
Thực hiện các công việc nhân sự khác theo yêu cầu của cấp trên.