Ngày nay các doanh nghiệp đang phát triển không ngừng, từ các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp startup, đến doanh nghiệp lâu năm, doanh nghiệp với giá trị thương hiệu lớn,... đều luôn cần những nhân viên hành chính. Vậy nhân viên hành chính là gì, làm những công việc như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé

I . Việc làm nhân viên hành chính là gì?

Những người làm công việc của một nhân viên hành chính sẽ là những người chịu trách nhiệm thực hiện các công việc liên quan đến phòng ban hành chính trong một công ty, doanh nghiệp, các công việc liên quan tới một kế hoạch lớn của một công ty, nằm trong mục tiêu kinh doanh chung của doanh nghiệp với các vị trí như: việc làm nhân viên lễ tân, hậu cần, các công việc tổ chức sự kiện, các vị trí như nhân viên hành chính nhân sự, việc làm HR manager, Việc Làm Hr Management Trainee, việc làm hành chính nhân sự khác như quản lý, theo dõi tình trạng đồ đạc trong công ty, văn phòng, đặt lịch hẹn với đối tác,...

II. Cơ hội việc làm nhân viên hành chính

1. Vai trò của việc làm nhân viên hành chính

Nhân viên hành chính là bộ phận cốt lõi, bộ phận xương sống quan trọng nhất của một doanh nghiệp, công ty. Một công ty, doanh nghiệp lớn không thể vận hành nếu như không có nhân viên hành chính. Họ sẽ làm các công việc khác nhau trong từng bộ phận khác nhau để cùng nhau đem đến cho công ty, doanh nghiệp được phát triển và vận hành một cách trơn tru nhất những sự kiện, những công tác vận hành lớn. Nhân viên hành chính sẽ là bộ phận thực hiện các công việc vô cùng quan trọng của công ty khi mà các bộ phận khác đã đưa ra phương hướng công việc. Và nếu như có bất kỳ vấn đề nào xảy ra theo một hướng không mong muốn thì nhân viên hành chính sẽ phải đưa ra phương hướng giải quyết sao cho có lợi và tốt nhất cho doanh nghiệp. Có thể thấy rằng vai trò của nhân viên hành chính là rất quan trọng trong bộ phận của bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào

2. Cơ hội việc làm của việc làm nhân viên hành chính

Như chúng tôi đã nói ở trên. Doanh nghiệp, công ty nào cũng rất cần các nhân viên hành chính để có thể được hoạt động và thực hành các công việc một cách trơn tru và hiệu quả nhất. Chính việc thế cơ hội việc làm của ngành nghề này là rất lớn ở rất nhiều vị trí việc làm khác nhau. Và việc làm hành chính này cũng có thể được tìm thấy ở rất nhiều nơi không chỉ là những thành phố lớn. Chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các Việc Làm Nhân Viên Văn Phòng Tại Bình Dương, Việc Làm Nhân Viên Nhân Sự Tại Đà Nẵng, Việc Làm Nhân Viên Hành Chính Tại Bắc Ninh, Việc Làm Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Tại Hà nội, Việc Làm Nhân Viên Văn Phòng Tại Đà Nẵng, Việc Làm Nhân Viên Hành Chính Nhân Sự Tại Hcm, Việc Làm Nhân Viên Hành Chính Tại Hải Phòng,...

Vậy các bạn chắc cũng có thể nhận thấy được rằng các việc làm của nhân viên hành chính là rất lớn rồi chứ. Cơ hội việc làm của ngành nghề này có thể được nhân thấy được thuộc top những ngành nghề có tỷ lệ tuyển dụng cao nhất vì sự đa dạng trong khối ngành nghề công việc, đa dạng trong nhiều các vị trí khác nhau từ trưởng phòng nhân sự  cho tới các vị trí như nhân viên nhân sự,...

3. Mức lương của việc làm nhân viên hành chính tại các thành phố đang cần tuyển vị trí này

Việc làm của nhân viên hành chính bao gồm rất nhiều các vị trí khác nhau. Bạn có thể làm từ công việc của một nhân viên, cũng có thể là vị trí của một trưởng phòng hoặc thậm chí là công việc giám đốc, làm công việc của một người quản lý người khác. Chính vì thế mà mức lương cho công việc của nhân viên hành chính cũng rất khác nhau, ngoài ra nó còn tùy thuộc vào các công ty, vào quy mô công ty đó có lớn không, làm về lĩnh vực nào, ngành nghề gì. Chính vì thế sau đây chúng tôi sẽ đưa ra mức lương tham khảo phổ biến nhất. Đối với các vị trí của nhân viên sẽ có mức lương giao động từ 8-10 triệu đồng/ tháng, đối với vị trí trưởng phòng sẽ nhận được khoảng 12-15 triệu đồng/ tháng, còn đối với vị trí giám đốc, vị trí cao hơn sẽ có mức lương rơi vào khoảng 20-30 triệu đồng/ tháng. Ngoài ra nhiều như làm việc ở các công ty lớn hoặc các công ty nước ngoài thì mức tiền lương hoàn toàn có thể cao hơn được nữa. Chính vì thế mà chúng ta nếu như muốn được có một vị trí trong các công ty nước ngoài hay có một vị trí cao hơn tốt hơn ngay các trong công ty lớn trong nước thì cần phải học tập, không ngừng củng cố kiến thức đặc biệt là phải học thêm ngoại ngữ.

III. Mô tả chi tiết việc làm nhân viên hành chính

Các công việc phổ biến mà một nhân viên hành chính cần phải làm hằng ngày là:

- Làm các công việc kế toán, tính toán cơ bản

- Sắp xếp, quản lý cuộc họp, xây dựng kế hoạch các cuộc họp, mời và tập trung những đối tượng họp để tạo thành một cuộc họp thành công .

- Ghi chép cẩn thận sau đó phân phát biên bản cuộc họp.

- Cất giữ và quản lý cả bán cứng lẫn bản mềm của cuộc họp

- Lưu giữ, sắp xếp, thông báo lịch làm việc hàng tuần của nhân viên.

 - Sắp xếp cung cấp, lưu giữ những tài liệu báo cáo 

-  Sắp xếp không gian làm việc, nếu có hỏng học có thể liên kết và tìm tới bộ phận IT.

- Sắp xếp, nhận thư sau đó phân loại và phân phát chúng.

- Lập báo cáo, phân tích dữ liệu để giải quyết các công việc hành chính và tìm kiếm giải pháp nếu như có chuyện không mong muốn xảy ra.

- Dưới danh nghĩa của bộ phận được phân công viết thư để trả lời những thắc mắc của khách hàng, đối tác, ứng viên,....

- Làm việc theo nhóm hoặc làm việc độc lập để hoàn thành các công việc phân công nhiệm vụ được giao

IV. Những kỹ năng dành cho việc làm hành chính 

1. Kỹ năng quản lý thời gian

Đây là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng. Là một nhân viên văn phòng chắc chắn sẽ vô cùng quen thuộc với cụm từ deadline. Đây là mốc thời gian chúng ta phải hoàn thành một công việc nào đó., là một nhân viên văn phòng, nhân viên hành chính công việc sẽ rất bận rộn, nhưng cũng không thể vì bận rộn mà không hoàn thành deadline được. Chính vì thế nhân viên hành chính cần phải có kỹ năng quản lý thời gian sao cho hiệu quả

2. Chăm chỉ, cố gắng nhiệt huyết trong công việc, sáng tạo không ngừng

Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để giúp cho nhân viên hành chính có thể phát triển và hoàn thành tốt các công việc của mình. Một nhân viên hành chính chăm chỉ sẽ nhân được sự tán dương và công nhận của người khác, được đồng nghiệp yêu quý tôn trọng và lấy làm tấm gương. Bên cạnh đó có tinh thần cầu tiến có thể trở thành động lực để giúp họ phát triển hơn nữa, cố gắng hơn.

Sự sáng tạo cũng là điều vô cùng quan trọng vì sẽ có rất nhiều vị trí, công việc cần đến sự sáng tạo mới có thể hoàn thành được, bên cạnh đó sự sáng tạo trong công việc có thể giúp họ hoàn thành công việc của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn

3. Kỹ năng xử lý tình huống, giao tiếp.

Sẽ có rất nhiều các tình huống xảy ra theo những hướng vô cùng bất ngờ mà một nhân viên hành chính không thể lường trước được. Chính những lúc như thế này họ phải thật động não cũng như có một số các kinh nghiệm xử lý tình huống thì mới có thể nhanh trí xử lý rắc rối đấy sao cho ổn thỏa nhất. Bên cạnh đó kết hợp thêm kỹ năng giao tiếp chắc chắn có thể đem đến phương hướng giải quyết êm đẹp

V. Các công việc của nhân viên hành chính thường gặp tại Việt Nam

Làm nhân viên hành chính ở Việt Nam có rất nhiều các công việc khác nhau. Tùy vào từng vị trí cũng có những yêu cầu khác nhau, những mức độ bằng cấp hoặc những kỹ năng cứng, kỹ năng mềm khác nhau. Các công việc của nhân viên hành chính tại Việt Nam có thể kể đến là: director assistant, công việc lễ tân, công việc lên kế hoạch tổ chức sự kiện, các công việc liên quan đến thủ tục hành chính, các công việc liên quan đến nhân sự như nhân viên hành chính nhân sự, các vị trí trong các bộ phận marketing, kinh doanh,….

1. Việc làm nhân viên hành chính văn phòng

Nhân viên hành chính văn phòng là người chịu trách nhiệm thực thi các đầu việc cụ thể trong phòng ban hành chính như thi hành cách công việc nằm trong kế hoạch lớn của mục tiêu kinh doanh chung, theo dõi chế độ phúc lợi của nhân viên và các công việc khác như quản lý thiết bị, văn phòng phẩm, đặt lịch hẹn.

Bên cạnh đó, việc làm nhân viênhành chính văn phòng là đầu mối tiếp nhận và gửi đi công văn, giấy tờ của công ty. Có nghĩa vụ chuyển đến các cấp có thẩm quyền giải quyết khi cần thiết hoặc có yêu cầu. Lưu trữ, sắp xếp thông tin công văn, giấy tờ, hợp đồng, tài liệu liên quan. Tiếp nhận các loại công văn, giấy tờ của nhân viên trong công ty. Theo dõi và quản lý lịch làm việc của nhân sự trong doanh nghiệp.

Mức lương việc làm nhân viên hành chính văn phòng hiện nay đối với những người mới tốt nghiệp dao động từ 4 – 8 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, mức lương được trả cũng tùy theo trình độ, kinh nghiệm và tính chất công việc mà ứng viên phải làm.

2. Việc làm nhân viên hành chính nhân sự

Nhân viên hành chính nhân sự là người cộng tác và hỗ trợ đắc lực đằng sau các bộ phận khác trong công ty, trách nhiệm chính của họ là tập trung hỗ trợ trưởng phòng nhân sự hoàn thành tốt các công việc liên quan đến nhân sự trong công ty. 

Bên cạnh đó, việc làm nhân viên hành chính nhân sự có nhiệm vụ tổ chức và lưu giữ hồ sơ lao động, thường xuyên cập nhật cơ sở dữ liệu nội bộ công ty. Lập, quản lý và lưu giữ giấy tờ về các chính sách và thủ tục nhân sự. Liên kết với các đối tác bên ngoài như công ty bảo hiểm, bệnh viện đóng bảo hiểm y tế cho nhân viên và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Thông thường một nhân viên hành chính nhân sự làm việc toàn thời gian sẽ có lương dao động từ 7 đến 10 triệu tùy theo kinh nghiệm và thời gian làm việc.

3. Việc làm nhân viên hành chính lễ tân

Công việc của việc làm nhân viên hành chính lễ tân là đón tiếp, hướng dẫn khách hàng, ứng viên, đối tác, nhà cung cấp, trực điện thoại, ghi nhận và thông báo các thông tin đến các phòng ban có liên quan.

Ngoài ra, nhân viên lễ tân còn có nhiệm vụ quản lý văn bản, bưu kiện đến, quản lý văn bản, bưu kiện đi và tài liệu nội bộ. Sắp xếp, theo dõi chứng từ tạm ứng, thanh quyết toán, bảo hiểm, sửa chữa định kỳ và phát sinh.

Hiện nay, một nhân viên hành chính lễ tân có thể được hưởng mức lương từ 7 triệu trở lên tùy theo kinh nghiệm làm việc. 

4. Việc làm nhân viên hành chính văn thư

Nhân viên hành chính văn thư là người thực hiện các nhiệm vụ văn phòng nói chung và các công việc quản lý và lưu trữ hồ sơ, tài liệu của công ty. Sắp xếp lưu trữ văn bản, tài liệu, hồ sơ đào tạo và nhân sự theo quy trình hướng dẫn của công ty một cách gọn gàng, khoa học và dễ tìm theo danh mục. Phân loại, hệ thống hóa, biên mục hồ sơ và một số công việc liên quan đến chỉnh lý khoa học tài liệu lưu trữ. Tiếp nhận và xử lý công văn đến, công văn đi và công văn nội bộ.

Một nhân viên hành chính văn thưcó thể được hưởng mức lương từ 7 triệu trở lên tùy theo kinh nghiệm làm việc. 

VI. Top công ty nổi tiếng tuyển dụng việc làm nhân viên hành chính

Như chúng tôi đã khẳng định ở trên, công việc văn phòng luôn có rất nhiều vị trí khác nhau và công ty nào thì cũng cần nhân viên hành chính vì họ là xương sống là những người xây dựng công ty để trở nên lớn mạnh hơn. Chính vì thế không bao giờ khó để có thể tìm thấy những thông tin tuyển dụng nhân viên hành chính của các công ty lớn tại Việt Nam cho vị trí này. Chúng ta có thể kể đến các công ty lớn như: chubb life tuyển dụng, bamboo airway tuyển dụng, panasonic tuyển dụng, mobifone tuyển dụng, sunshine group tuyển dụng,bảo hiểm hàng không, p&g tuyển dụng, vin tuyển dụng,… Các công ty này đều nắm những vị trí lớn nhất định, họ có những thương hiệu riêng, giá trị thương hiệu của họ khá lớn và được nhiều người biết đến. Chính vì thế nếu như muốn có mộtviệc làm nhân viên văn phòng trong các công ty này, các bạn hãy theo dõi chăm chỉ các thông tin tuyển dụng mà họ cập nhật trên các trang mạng xã hội và cả trên 123job.vn nhé

VII. Hướng dẫn tìm kiếm và ứng tuyển việc làm nhân viên hành chính tại 123job.vn

- Bước 1: Truy cập website https://123job.vn/ 

- Bước 2: Tại thanh tìm kiếm, gõ từ khóa việc làm nhân viên hành chính, thành phố muốn làm việc và mức lương mong muốn nếu có.

- Bước 3: Tìm hiểu kỹ rồi click Lưu việc khi thấy công việc phù hợp

- Bước 4: Chọn lọc vị trí ưng ý nhất trong danh sách việc làm đã lưu và click Ứng tuyển ngay.

- Bước 5: Tạo CV online đã thiết kế sẵn trên 123job.vn và điền đầy đủ các trường thông tin

- Bước 6: Viết thư giới thiệu gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng

- Bước 7: Click Nộp hồ sơ để hoàn tất ứng tuyển công việc.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu tới các bạn những công việc của một nhân viên hành chính rồi. Rất mong thông qua bài viết này các bạn có thể tìm kiếm được một công việc hành chính phù hợp với bản thân mình. Hãy theo dõi top bài viết của 123job.vn để có thêm những kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho công việc của mình nhé!