TÓM TẮT CHUNG:
- Kiểm tra định kỳ các kiến thức đã đào tạo nhân viên, đảm bảo tất cả nhân viên phải nắm chắc toàn bộ kiến thức sản phẩm để tránh trường hợp tư vấn sai thông tin đến khách hàng
- Chịu trách nhiệm các vấn đề liên quan đến các hạng mục đào tạo và huấn luyện đội ngũ Sale Staffs: kiến thức sản phẩm, kỹ năng tư vấn khách hàng, kỹ năng bán hàng, các quy trình vận hành của CH.
- Dịch tất cả tài liệu, thông tin đào tạo, sản phẩm do Principal cung cấp dùng trong quá trình đạo tạo, huấn luyện đội ngũ bán hàng.
QUAN HỆ CÔNG VIỆC:
Cấp trên trực tiếp: Quản lý cửa hàng, Quản lý khu vực, Quản lý nhãn hàng, Giám đốc nhãn hàng.
Cấp dưới trực tiếp: Nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân, nhân viên trưng bày, nhân viên kho,…
Các mối liên hệ nội bộ trong Công ty: các phòng ban trong công ty
Các mối liên hệ bên ngoài: Pricipals, đối tác công ty
MÔ TẢ CÔNG VIỆC CHI TIẾT:
Đào tạo:
- Đi công tác khi được yêu cầu
- Đánh giá nhân viên mỗi cuối tháng dựa vào các tiêu chuẩn: sản phẩm, kỹ năng bán hàng, kỹ năng tư vấn, chăm sóc khách hàng, và gửi báo cáo cho BM, OM
- Đối với các sản phẩm bán quanh năm: lên kế hoạch kiểm tra và củng cố kiến thức cho nhân viên đang làm việc tại Lush.
- Đối với nhân viên mới nhận việc: phải đảm bảo nhân viên đào tạo toàn bộ kiến thức sản phẩm trong 1 tuần đầu nhận việc, được huấn luyện kỹ năng giao tiếp bán hàng và xử lý tình huống trong tuần thứ 2 nhận việc. Sau 2 tháng thử việc, nhân viên phải thuộc và hiểu rõ thông tin, công dụng toàn bộ sản phẩm tại cửa hàng, doanh số bán tốt và tự tin tư vấn khách hàng.
- Đối với sản phẩm mới, sản phẩm theo mùa: dịch tài liệu và lên kế hoạch đào tạo nhân viên theo lịch ra mắt sản phẩm của Principals, Marketing
Quản lý nhân viên:
- Bảo đảm tất cả nhân viên trong Cửa hàng phải có ý thức và thực hiện tốt việc phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn của Công ty
- Phối hợp với Phòng nhân sự trong việc tuyển dụng, đánh giá, khen thưởng và kỷ luật cũng như những chương trình đào tạo & phát triển nhân viên.
- Theo dõi doanh thu cá nhân, có xác nhận của từng nhân viên trong cửa hàng để làm cơ sở đánh giá, khen thưởng và củng cố kiến thức cho nhân viên
- Phát triển nhân viên tiềm năng bằng việc hỗ trợ, trực tiếp huấn luyện nhân viên các kỹ năng của người quản lý, giám sát, báo cáo bán hàng và các quy định của công ty …
- Đảm bảo kiểm soát việc thay thế nhân viên chính thức ở mức dưới 20%/ 1 năm.
- Truyền đạt văn hóa Công ty đến tất cả nhân viên trong Cửa hàng
- Phổ biến và giám sát việc chấp hành Nội qui lao động, các qui định, qui chế bán hàng của Công ty đề ra đối với đội ngũ nhân viên bán hàng
- Động viên, khích lệ, xây dựng môi trường và tinh thần làm việc tập thể đoàn kết giữa tất cả các thành viên của nhãn hàng.
- Hướng dẫn và giải thích cho nhân viên hiểu tầm quan trọng của dịch vụ chăm sóc khách hàng
- Phổ biến rõ cho nhân viên bán hàng những chính sách và qui trình làm việc liên quan đến hoạt động tại cửa hàng.
- Huấn luyện, phổ biến cho tất cả nhân viên về các sản phẩm mới, kỹ năng bán hàng hiệu quả, chỉ dẫn trưng bày sản phẩm, kỹ năng chăm sóc khách hàng… theo yêu cầu của hãng đặt ra.
- Phối hợp chặt chẽ với Quản lý chuỗi cửa hàng/ Quản lý nhãn hàng trong việc xây dựng và quản lý một đội ngũ nhân viên tốt.
Bên ngoài:
- Đảm bảo giải quyết ngay những phản hồi, than phiền của khách hàng
- Luôn đảm bảo dịch vụ khách hàng tại hệ thống cửa hàng có chất lượng tốt nhất.
Quản lý hình ảnh nhãn hàng:
- Đảm bảo vệ sinh chung của cửa hàng luôn sạch sẽ từ quầy kệ, sàn nhà, trần nhà đến mặt tiền của cửa hàng
- Kiểm tra, theo dõi việc nhân viên trưng bày và thay windows hàng tuần theo hướng dẫn của hãng.
- Thường xuyên tiến hành việc thăm dò thị trường và báo cáo lại cho quản lý.
- Đảm bảo các cửa hàng luôn sạch sẽ, sắp xếp đúng tiêu chuẩn và trưng bày theo quy định trong suốt thời gian mở cửa. Không để máy laptop trên quầy cashier.
Thực hiện những công việc khác được giao từ cấp trên.