Nếu hầu hết những điều sau đây đúng về bạn thì bạn đang là ứng viên nặng ký cho vị trí Senior Copywriter của MoMo đấy.
Khi bạn thích một tác phẩm nào đó, bạn sẽ mổ xẻ nó, nhìn ở nhiều góc độ khác nhau, tháo ra, lắp lại liên tục để hiểu tường tận về sản phẩm đó.
Bạn sáng mắt lên mỗi khi được nhận một đề bài hay, làm bạn phải động não và muốn lao vào tìm ra câu trả lời ngay lập tức.
Bạn hài hước bẩm sinh và có thể kể một câu chuyện rất cuốn về một thứ tưởng chừng không có gì nổi bật.
Bạn yêu những ý tưởng hay, muốn thực hiện chúng bất kể đó là ý tưởng của bạn hay của người khác.
Bạn có mục “save” trên Instagram, “playlist” trên youtube, hoặc một ổ cứng đầy những sản phẩm sáng tạo từ nhiều lĩnh vực khác nhau, được lưu lại như một ngân hàng văn mẫu cá nhân.
Trí tưởng tượng của bạn hoạt động một cách tự nhiên.
Bạn vốn đã có sẵn một giọng văn riêng nhưng vẫn thích đóng nhiều vai khác nhau mỗi khi viết.
Bạn thích những lúc vô tình thấy sự trùng hợp thú vị ở những nơi bất ngờ. VD: câu tít báo tự dưng buồn cười hơn khi đó là tờ báo gói bánh mì.
Bạn thường trộn những thứ không liên quan lại với nhau xem chuyện gì sẽ xảy ra. Vậy nên, bạn có kha khá những thử nghiệm thất bại, nhưng vẫn rất tự hào về chúng.
Bạn thường sẽ không dừng lại khi thấy sản phẩm của mình chưa “đã.”
Bạn sinh ra đã là một em bé tò mò. Một khi bạn đã quan tâm đến đến một chủ đề, bạn sẽ tự động đặt ra muôn vàn câu hỏi xoay quanh nó.
Sự tò mò của bạn không chỉ giới hạn ở thế giới bên ngoài, mà còn về con người và cảm xúc của họ. Bạn thích quan sát và tìm hiểu nguồn gốc đằng sau hành động và cảm xúc của mọi người. Bạn cực kỳ thích các sản phẩm sáng tạo mang tính nhân văn.
Việc đọc mục credit để xem những nhân tài đứng sau một sản phẩm là một thói quen của bạn.
What you will do
Copywriter sẽ làm gì?
Gọt giũa câu từ và sản xuất nội dung
Bạn cũng sẽ trực tiếp viết và chỉnh sửa copy và nội dung cho các dự án branding và chiến dịch quảng cáo, đảm bảo từng câu từ, thủ pháp, giọng văn sử dụng ở từng điểm chạm đều rõ về dụng ý và đúng mục tiêu.
Bạn cùng các cộng sự từ team creative và design sẽ cùng làm việc với nhau để phát thảo concept và ý tưởng sáng tạo một cách rõ ràng nhất;
Tham gia phát triển “Concept”
Bạn và các cộng sự sẽ cùng nhau nghiên cứu, brainstorm, thử nghiệm để cho ra những ý tưởng táo bạo nhưng vẫn đúng insight người dùng, mang tinh thần của thương hiệu MoMo, và giúp đạt được mục tiêu kinh doanh.
Bạn sẽ cùng phát triển concept cho những chiến dịch truyền thông và quảng cáo của MoMo;
Triển khai chiến dịch
Sẵn sàng xắn tay chỉnh sửa để đảm bảo nội dung phù hợp nhất với từng kênh truyền thông.
Cùng team brand và team media triển khai chiến dịch marketing tích hợp;
Cải thiện trải nghiệm thương hiệu
Tuỳ vào mục tiêu nhất định của từng dự án, bạn sẽ giúp phát thảo, định hình và cải thiện trải nghiệm thương hiệu MoMo qua những điểm chạm trong đời sống hằng ngày của người dùng, làm cho trải nghiệm này ngày càng ý nghĩa và hữu ích, giúp người dùng gắn bó với nền tảng hơn.
What you will need
Để ứng tuyển thành công, bạn cần có…
Kỹ năng viết và “conceptual” tốt;
Từng có kinh nghiệm quản lý team và những dự án sáng tạo là một lợi thế.
Kỹ năng giao tiếp tốt;
Bạn tìm được điểm cân bằng giữa sáng tạo và logic;
Bạn luôn hết mình bất kể ở vị trí trưởng nhóm hay thành viên;
Từng làm những công việc liên quan đến viết lách ở các dự án cá nhân hoặc tổ chức;
APPLY HERE