MÔ TẢ CÔNG VIỆC
Hỗ trợ kinh doanh (giúp CBBH hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh):
- Hỗ trợ RML đẩy nhập kho, giải ngân (soạn GNN, Tạo yêu cầu nhập kho, giải ngân trên hệ thống,...)
- Quản lý khoản vay của Đơn vị được phân công (đề nghị: thu nợ gốc, lãi, tất toán, giải chấp, xuất nhập kho, kiểm kê, chuyển xử lý nợ,...) (Áp dụng đối với các đơn vị chưa chuyển giao chức năng này cho khối Vận hành)
- Thực hiện các báo cáo về tín dụng của đơn vị theo quy định hoặc theo yêu cầu
- Tham gia tích cực và đóng góp hiệu quả ý tưởng cải tiến quy trình, nâng cao chất lượng hồ sơ tín dụng của TTKHCN/TTKD/TTTDBL
- Có trách nhiệm trong việc nâng cao, cải thiện tỷ lệ FTR của đơn vị/cụm đơn vị
- Lên kế hoạch và phối hợp với CBBH trong công tác quản lý, thu hồi và nhắc nợ trong suốt quá trình vay vốn của khách hàng
Quản lý chất lượng dịch vụ:
- Thực hiện bộ tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ: 5S, 4C... của MSB nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng khi giao dịch và sử dụng sản phẩm
- Phối hợp, giải quyết các khiếu nại của khách hàng tại đơn vị và các vấn đề phát sinh liên quan
- Phối hợp với các bên liên quan để đảm bảo tiến độ xử lý hồ sơ tín dụng chính xác, kịp thời, nhanh chóng theo quy định và theo yêu cầu của khách hàng
- Sắp xếp hồ sơ khoa học, chuẩn 5S đảm bảo mỹ quan, chính xác, đầy đủ, không thất lạc, dễ tìm kiếm, dễ tra cứu trong suốt thời gian lưu trữ hoặc khi phát sinh nhân sự mới trong công tác bàn giao công việc
- Phát huy vai trò "Đại sứ thương hiệu" trong mỗi việc làm, mỗi hành động để góp phần quảng bá hình ảnh của MSB đến gần hơn với khách hàng
Quản lý tuân thủ và kiểm soát rủi ro
- Chủ động nắm bắt, cập nhật các thay đổi của văn bản nghiệp vụ nhằm đảm bảo tư vấn đúng, đủ đến khách hàng
- Thực hiện việc tuân thủ đúng các quy trình, quy chế, quy định và các văn bản khác (đặc biệt liên quan đến tín dụng) của MSB
- Cập nhật thường xuyên, kịp thời các quy định về lãi suất, tỷ giá, phí và các hạn mức theo đúng theo quy định hiện hành của NHBL và MSB đảm bảo mọi thông tin trên hợp đồng tín dụng, đề xuất tín dụng, hỗ trợ thay đổi, điều chỉnh chuẩn xác
- Phối hợp với các bên liên quan xây dựng và đưa ra các vấn đề rủi ro cùng đề xuất giải pháp (nếu có) góp phần hoàn thiện quy trình kiểm soát rủi ro, phòng chống gian lận một cách hiệu quả
- Chịu trách nhiệm phối hợp, tương tác với bộ phận thu hồi nợ để xử lý nợ có vấn đề hoặc đưa ra các giải pháp cơ cấu khoản vay khi cần thiết nhằm hỗ trợ khách hàng trong quá trình kinh doanh và kiểm soát được tỷ lệ nợ quá hạn trong giới hạn cho phép
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
Trình độ
- Tối nghiệp Trung cấp, Cao đẳng với chuyên ngành Kinh tế, Tài chính, Quản trị Kinh doanh và một số chuyên ngành liên quan
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng
Kinh nghiệm
- Ưu tiên có tối thiểu 6 tháng hỗ trợ bán hàng trong các lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm hoặc có kinh nghiệm về nghiệp vụ tín dụng
Kiến thức
- Am hiểu về tổ chức, về tầm nhìn, sứ mệnh, định hướng chiến lược của MSB
- Am hiểu về về thị trường, phân khúc khách hàng và các sản phẩm, dịch vụ mà ngân hàng bán lẻ cung cấp; đánh giá các tiềm ẩn rủi ro từ khách hàng, thị trường và nội bộ
- Am hiểu về hiểu biết quy định liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng, hoạt động kinh doanh của ngân hàng bán lẻ, đặc biệt trong công tác cấp tín dụng cho khách hàng, marketing và thẩm định hồ sơ, phân tích tài chính và các xu thế phát triển ngành nghề liên quan đến khách hàng vay là Khách hàng Cá nhân
- Am hiểu về quy định, quy trình nghiệp vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ, đặc biệt công tác tín dụng
Các yêu cầu khác: Ưu tiên sức khỏe tốt, chịu được tần suất đi lại nhiều, trung thực, liêm chính trong các hoạt động; Thích thử thách, nhiệt tình, có tinh thần cầu tiến, chịu được áp lực cao trong công việc
APPLY HERE