Chiến lược:
- Xây dựng kế hoạch triển khai hàng năm.
- Xây dựng và thiết lập hệ thống Merchandising cho Công ty. Phù hợp chiến lược và bám sát tầm nhìn thương hiệu, định vị khách hàng .
- Xây dựng và triển khai các chiến lược hàng hóa, mua hàng và định giá cho toàn bộ ngành hàng thuộc hệ thống, phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của Công ty.
- Nắm bắt xu hướng tiêu dùng và tâm lý khách hàng. Bám sát môi trường bán lẻ bằng cách thường xuyên đến thăm các cửa hàng, các đối thủ cạnh tranh và đưa ra các quyết định / hành động phù hợp để đảm bảo duy trì lợi thế cạnh tranh và sự khác biệt tại hệ thống.
- Xây dựng Asortment và kế hoạch Promotion. Kết hợp phòng Marketing triển khai hiệu quả các chương trình.
- Xây dựng hệ thống BSC và KPI phòng ban. Kết nối hệ thống BSC toàn Công ty.
Doanh thu & Margin
- Tối đa hóa việc tạo thu nhập khác từ nhà cung cấp.
- Quản lý doanh thu cho ngành hàng theo chiến lược phát triển chung Công ty.
- Đàm phán các điều khoản tốt nhất với các nhà cung cấp bằng cách tạo dựng và xây dựng các mối quan hệ đối tác bền chặt cùng có lợi.
- Quản lý margin hiệu quả và khung giá để tối đa hóa lợi nhuận kinh doanh đồng thời tìm kiếm các chương trình khuyến mại mang lại giá trị tốt cho khách hàng.
- Xây dựng giá trị tạo mối quan hệ đối tác với nhà cung cấp.
Kiểm soát hàng tồn kho
- Quản lý mức tồn kho đảm bảo sản phẩm luôn sẵn có nhưng vẫn đảm bảo dòng tiền và lợi nhuận được tối đa hóa bằng cách kiểm soát mức tồn kho trong mục tiêu đã đề ra.- Thiết lập và duy trì kiểm soát sức khoẻ danh mục SKU quản lý.
Tập trung vào khách hàng
- Phối hợp chặt chẽ với tất cả các bộ phận liên quan để triển khai và đánh giá các hoạt động bán hàng và khách hàng, đưa ra các hoạt động, sự kiện khuyến mại thú vị và sáng tạo nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận và lượng người ghé thăm.- Liên tục xem xét, kết hợp danh mục sản phẩm để đảm bảo rằng nhu cầu của khách hàng được đáp ứng đầy đủ mọi lúc.
Phát triển nguồn nhân lực
- Phát triển và đào tạo đội ngũ hiệu quả. Chuyển đổi thành công mô hình Purchasing qua mô hình Merchandising/ Category.
- Triển khai và quản lý hiệu suất thông qua KPI toàn bộ phòng Merchandise và từng nhân viên.
- Xây dựng mối quan hệ làm việc hiệu quả và cởi mở cả trong toàn Công ty và nội bộ phòng Merchandise.
Quản lý tập trung
- Phân tích các quy trình vận hành hiện tại về mức độ phù hợp của công việc, cũng như tiềm năng của các tiến bộ công nghệ để nâng cao năng suất và nhằm giảm các vụ kiện, lỗi của nhân viên hoặc hệ thống.
- Thiết lập và xây dựng hiệu quả quy trình thuộc phòng quản lý / Quy trình vận hành tiêu chuẩn (SOP).
Nhà cung cấp
- Thiết lập hệ thống tiêu chuẩn với NCC và theo tiêu chí “win – win”
- Quản lý danh mục, hành vi mua sắm qua việc xây dựng và phân tích dữ liệu thường xuyên.
- Xác định nhu cầu thông tin của ban lãnh đạo, xem xét các vấn đề quản lý ở cấp độ hành chính và hoạch định chính sách, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của Công ty.
Báo cáo
- Báo cáo tình hình các hạng mục và kết quả công việc theo cam kết Tháng/ Quý/ Năm.
- Các công việc khác theo sự phân công của BOD.