B1. Trách nhiệm chính
Quản lý nhân sự KHCN.
Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh KHCN tại Chi nhánh.
Đảm bảo quá trình tuân thủ hoạt động kinh doanh theo quy định của HDBank, Ngân hàng Nhà nước & Pháp luật….
B2. Các công việc thực hiện
Tổ chức thực hiện kế hoạch kinh doanh KHCN tại Chi nhánh.
Quản lý các hoạt động bán hàng của chi nhánh:
- Xem xét kết quả kinh doanh hàng ngày của CV QHKHCN.
- Hướng dẫn bán hàng cho các CV QHKHCN.
Cùng Trưởng Phòng KHCN, Ban Giám đốc chi nhánh & Khối KHCN thực hiện huấn luyện, giới thiệu sản phẩm, đóng góp ý kiến cho các chiến dịch bán hàng của khối nghiệp vụ.
Tham gia thẩm định và phê duyệt cấp tín dụng theo quy định HDBank từng thời kỳ.
Giám sát việc phát triển của thị trường bán lẻ và động thái của đối thủ trong khu vực và tham mưu cho Trưởng phòng KHCN các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của đơn vị.
Phê duyệt hồ sơ vay theo quy định của HDBank.
Đảm bảo chi nhánh luôn thực hiện đúng KPIs hàng tháng.
Giám sát chất lượng khoản vay cá nhân.
Phát triển và quản lý quan hệ với các khách hàng lớn và các đối tác khác.
Quản lý nhân sự KHCN
Giám sát và quản lý hiệu quả bán hàng so với chi tiêu và ngân sách:
- Xem các báo cáo trực tiếp về thực hiện công việc.
- Phân bổ chỉ tiêu KPIs hiệu quả trên từng CV QHKHCN.
- Giám sát chi tiêu/KPIs của từng các nhân trong nhóm QHKHCN.
Quản lý và hướng dẫn nhóm khách hàng cá nhân tại chi nhánh:
- Đảm bảo phát triển và huấn luyện nghề nghiệp cho nhân viên bán lẻ.
- Đóng góp ý kiến trong việc tuyển dụng và huấn luyện nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu công việc.
- Quản lý và lên kế hoạch cho nhân sự kế thừa như yêu cầu.
- Huấn luyện, tư vấn và định hướng phát triển nghề nghiệp.
Đảm bảo quá trình tuân thủ hoạt động kinh doanh theo quy định của HDBank, Ngân hàng Nhà nước & Pháp luật….
Giám sát, kiểm tra các cấp nhân viên phụ trách quản lý nhằm đảm bảo đội ngũ nhân viên đều nắm rõ và thực hiện đúng các chính sách, quy định.
Chọn lọc khách hàng vay vốn theo đúng định hướng, phân khúc Khách hàng và quy định chính sách sản phẩm của HDBank.
Chịu trách nhiệm về việc tiếp xúc trực tiếp Khách hàng vay, đối chiếu chứng từ bản chính theo quy định, đảm bảo tính xác thực và hợp lý của thông tin, chứng từ cung cấp liên quan đến khoản đề xuất cấp tín dụng.
Nắm vững chính sách và quy trình nghiệp vụ khách hàng cá nhân: tín dụng và phi tín dụng (bao gồm huy động, thẻ, ebanking, kiều hối, dịch vụ khác,...) chương trình khuyến mại của Ngân hàng, qui định của Ngân hàng Nhà nước và Pháp luật có liên quan.
Chịu trách nhiệm đảm bảo vận hành và quản trị rủi ro tín dụng.
Chịu trách nhiệm kiểm tra khách hàng đáp ứng đúng, đủ điều kiện thuộc danh sách/chính sách thẩm định/phê duyệt trước (nếu có) và đề xuất cấp tín dụng tương ứng.