JOD DESCRIPTION
Nhập thông tin các dịch vụ khách sử dụng vào phần mềm quản lý để tiến hành thực hiện các thủ tục thanh toán.
Nhập thông tin dịch vụ vào phần mềm quản lý
Working hour: 8 hours/day- 6 days/week and are detailed according to Assist Manager/Restaurant Manager&039;s arrangements
Thanh toán cho khách
Chủ động đổi tiền lẻ, đảm bảo đủ định mức phục vụ cho ca làm việc.
Kiểm tra khu vực quầy thu ngân, sổ giao ban- xem xét các máy móc, thiết bị phục vụ công việc có hoạt động tốt không.
POSITION: HOSTESS cum CASHIER
Responsible to: Restaurant Supervisor
Kiểm tra lại hóa đơn Giá trị gia tăng của ca làm việc trước.
Nhận order từ nhân viên phục vụ.
Kiểm tra số lượng các biểu mẫu cần sử dụng có đủ cho ca làm việc không, chủ động yêu cầu bổ sung nếu thiếu.
Chuẩn bị công việc đầu ca
Kiểm tra và in hóa đơn tính tiền, nếu khách có coupon, voucher giảm giá, thẻ VIP thì tính giảm giá cho khách, đảm bảo đúng khách, đúng bàn.
In các giao dịch thẻ, settlement, báo cáo ca.
Sắp xếp chứng từ theo trình tự quy định: bấm ghim lại toàn bộ bill bán hàng và voucher khuyến mãi theo từng bàn.
Ghi những vướng mắc, lưu ý vào sổ giao ban để nhân viên ca sau được biết.
Kiểm đếm số tiền thu được vào cuối mỗi ca làm việc, tiến hành bàn giao tiền cho người nhận theo biểu mẫu quy định của khách sạn- nhà hàng.
Nhận tiền thanh toán từ khách hoặc nhân viên phục vụ. Cần phải kiểm đếm, thông báo rõ ràng số tiền nhận và thối tiền chính xác. Phân loại tiền và cất vào tủ theo từng mệnh giá. Khi thối tiền nên xếp tiền theo thứ tự mệnh giá nhỏ dần và xòe hình nan quạt để khách dễ kiểm tra và đảm bảo tiền không bị dính.
Thực hiện các công việc cuối ca
Kiểm tra tính chính xác của các thông tin ghi trên hóa đơn, theo dõi công tác xuất và gửi hóa đơn cho khách. Ghi chép lại số lượng hóa đơn đã xuất trong ca làm việc vào sổ theo dõi.
Khi khách thanh toán bằng thẻ tín dụng thì phải kiểm tra kỹ số thẻ, chữ ký thẻ và tiến hành cà thẻ chính xác.
Lập báo cáo doanh thu theo ca làm việc, sổ theo dõi hoạt động hàng ngày của bộ phận.
Các công việc khác
Đổi tiền mặt cho khách khi có yêu cầu nhưng vẫn phải đảm bảo đủ định mức quy định.
Phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong ca làm việc.
Hỗ trợ nhân viên phục vụ quan sát khách, đảm bảo khách đã thanh toán xong trước khi rời đi.
Thường xuyên vệ sinh khu vực quầy thu ngân, các máy móc, thiết bị phục vụ công việc.
Tham gia đầy đủ các cuộc họp có liên quan.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý cấp trên.