Đề xuất, xây dựng và triển khai kế hoạch truyền thông: Để hình ảnh khách sạn đến gần hơn với khách hàng, các Sale OTA còn là người đề xuất, triển khai kế hoạch khuyến mãi, truyền thông... cho khách sạn. Tuy nhiên, cũng tùy vào khách sạn mà vai trò này có được thực hiện hay không.
Trực tiếp tham gia và chịu trách nhiệm cho việc bán phòng: Người trực tiếp chịu trách nhiệm và tham gia bán phòng qua các đại lý du lịch hoặc nền tảng bán phòng
Giúp khách sạn tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau: bằng cách quảng bá những dịch vụ và sản phẩm khác nhau trên các nền tảng trực tuyến. Điều này cho phép họ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, những khách hàng chưa biết đến những dịch vụ của khách sạn hoặc khách hàng đã biết đến dịch vụ.
Làm cầu nối giữa khách hàng và khách sạn: cung cấp cho khách hàng những thông tin, hình ảnh, giá cả về phòng của khách sạn. Làm rõ được nhu cầu từ khách hàng để khách sạn có thể chuẩn bị và hỗ trợ tốt nhất. Đây là vai trò mang tính hỗ trợ, nó cũng giúp gia tăng tỷ lệ bán phòng thành công. Sale OTA còn cần phải cân bằng được quyền lợi của khách sạn và trải nghiệm của khách hàng.
Đồng bộ các thông tin về trạng thái đặt phòng: Trên các trang OTA, việc đồng bộ về trạng thái đặt phòng, chính sách giá, khuyến mãi,... là rất cần thiết. Nó giúp khách sạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ bán phòng thành công.
Tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ: Trong ngành du lịch đặc biệt là dịch vụ lưu trú, sự cạnh tranh là rất lớn và không thể nào tránh khỏi. Các nhân viên sale OTA thường là những người có trách nhiệm quảng bá những dịch vụ, sản phẩm của khách sạn tới khách hàng thông qua các hình thức khác nhau: mạng xã hội, marketing khách sạn qua email.
Quản lý nội dung, hình ảnh trên những kênh OTA: Để khách sạn có thể thu hút được khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, nội dung và hình ảnh trên những kênh OTA là vô cùng quan trọng. Sale OTA phải quản lý, cập nhật những nội dung đó để thúc đẩy việc bán phòng hiệu quả hơn.
Giúp khách sạn phát triển và mở rộng thị trường: bằng cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ chất lượng đến tay khách hàng. Từ đó khách hàng biết đến khách sạn như một đơn vị lưu trú và nếu có nhu cầu đi du lịch có thể họ sẽ nghĩ đến khách sạn đầu tiên và không ngần ngại đặt phòng.