1. Chức năng quản trị:
- Thiết kế, quản lý hệ thống cơ sở hạ tầng CNTT, hệ thống mạng máy tính của Công ty.
- Xây dựng các chính sách và quy định về sử dụng hệ thống thông tin.
- Quản lý, đảm bảo khai thác hiệu quả máy tính, trang thiết bị kỹ thuật số, internet và tài nguyên mạng.
- Điều hành, tổ chức thực hiện, kiểm tra, báo cáo và giám sát các hoạt động phát triển, vận hành của hệ thống CNTT Công ty.
- Chịu trách nhiệm quản lý hoạt động và phát triển, đào tạo nhân viên trong nội bộ nhóm IT; Xây dựng chương trình đào tạo về kỹ năng và kiến thức CNTT cho người sử dụng.
2. Chức năng quản lý, giám sát hệ thống:
- Xây dựng & quản lý Server, mail server, printer server và các máy trạm chạy ổn định. Xây dựng phương án phòng ngừa rủi ro, lên kế hoạch bảo trì định kỳ và khắc phục các sự cố phát sinh, bảo mật thông tin, sao lưu các dữ liệu quan trọng.
- Chịu trách nhiệm xây dựng đảm bảo nền tảng phần cứng đáp ứng các yêu cầu để vận hành các phần mềm, hệ thống CSDL.
- Kiểm tra/kiểm định chất lượng hệ thống phần mềm, ứng dụng mới.
3. Chức năng sửa chữa, bảo dưỡng khắc phục lỗi hệ thống:
- Giải quyết mọi các vấn đề phát sinh có liên quan đến hệ thống server, máy tính và các thiết bị kỹ thuật số.
- Quản lý các tài sản/thiết bị liên quan đến CNTT. Chủ động đề xuất các biện pháp xử lý đối với các tài sản CNTT như: giám sát, nâng cấp, thay mới, thanh lý nhằm khai thác tối đa giá trị các tài nguyên phần cứng, hệ thống CNTT.
- Đảm bảo tiết kiệm tối ưu các chi phí sử dụng, nâng cấp, sửa chữa, thay thế máy tính và trang thiết bị kỹ thuật số theo quy định và ngân sách của Công ty.
- Quản lý và bảo mật hệ thống CNTT trên toàn hệ thống; Bảo mật thông tin cho Công ty qua hệ thống CNTT, ngăn chặn việc thất thoát dữ liệu thuộc tài sản của công ty. Sắp xếp lưu trữ dữ liệu đầy đủ, khoa học.
4. Chức năng tư vấn:
- Cập nhật thường xuyên các công nghệ mới để tư vấn ứng dụng vào công việc nhằm nâng cao năng suất lao động, giảm thiểu chi phí thông qua các công cụ, phần mềm, …
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về việc quản lý, điều hành hệ thống CNTT của Công ty; Thực hiện các công việc khác theo sự phân công và chỉ đạo của Ban Giám đốc.
5. Công tác dịch vụ khách hàng- phát triển dự án mới, chịu trách nhiệm mảng kinh doanh IT solution:
-Tư vấn khách hàng mới và cũ những giải pháp IT tại doanh nghiệp phù hợp ngân sách và nhu cầu khách hàng.
- Chủ động tìm kiếm khách hàng mới để cung cấp dịch vụ bảo trì CNTT hoặc tư vấn triển giải pháp hệ thống CNTT cho các Doanh nghiệp.
- Phối hợp team và BGĐ về việc tư vấn giải pháp, đấi thầu dự án, báo giá, quản lý dự án, và dịch vụ sau bán hàng theo quy định công ty.
- Chịu trách nhiệm với BGĐ về dự án về chi phí, lợi nhuận dự án.