- Xây dựng và kiểm soát ngân sách:
Hướng dẫn các phòng ban hiểu về cách lập và sử dụng ngân sách một cách hiệu quả.
Tham mưu tờ trình về chi phí phòng ban, tờ trình mua sắm NVL, đầu tư CAPEX và giá bán cho Ban Lãnh Đạo.
Xây dựng, triển khai, quản lý và kiểm soát ngân sách.
Cảnh báo kịp thời các trường hợp vượt ngân sách, các yếu tố bất ổn và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.
Phân tích báo cáo ngân sách ( So sánh thực tế với kế hoạch ), yêu cầu phòng ban giải trình nếu có chênh lệch.
Chịu trách nhiệm quản lý các chi phí hoạt động thuộc phạm vi ngân sách đã được phê duyệt và đảm bảo hiệu quả về tài chính.
- Xây dựng và kiểm soát ngân sách:
Hướng dẫn các phòng ban hiểu về cách lập và sử dụng ngân sách một cách hiệu quả.
Cảnh báo kịp thời các trường hợp vượt ngân sách, các yếu tố bất ổn và đưa ra hướng giải quyết phù hợp.
Chịu trách nhiệm quản lý các chi phí hoạt động thuộc phạm vi ngân sách đã được phê duyệt và đảm bảo hiệu quả về tài chính.
Tham mưu tờ trình về chi phí phòng ban, tờ trình mua sắm NVL, đầu tư CAPEX và giá bán cho Ban Lãnh Đạo.
Xây dựng, triển khai, quản lý và kiểm soát ngân sách.
Phân tích báo cáo ngân sách ( So sánh thực tế với kế hoạch ), yêu cầu phòng ban giải trình nếu có chênh lệch.
Lập báo cáo quản trị chi phí:
Phân tích biến động %GM của từng Skus, cảnh báo các Skus có %GM thấp
Báo cáo chi phí theo Group, chi nhánh và phòng ban
Phân tích chi phí và tính hiệu quả các chương trình khuyến mãi của Phòng Trade Marketing.
Lập báo cáo phân tích P/L:
Báo cáo PnL theo nhóm Skus và Skus.
Báo cáo PnL theo kênh bán hàng, khu vực bán hàng.
Phân tích báo cáo quản trị P&L kế hoạch, xem xét và lựa chọn phương án kinh doanh hiệu quả nhất
Báo cáo PnL theo Group, chi nhánh.
Lập hệ thống báo cáo quản trị tài chính, báo cáo quản trị dòng tiền:
Đo lường sức khỏe của doanh nghiệp bằng các chỉ số “ Khả năng thanh toán, Vòng quay HTK …
Lập và phân tích kế hoạch dòng tiền để đảm bảo hoạt động trong thời gian ngắn hạn/ trung hạn và dài hạn.
Phân tích báo cáo tài chính, các chỉ số tài chính quan trọng.
Đưa ra các ý kiến đánh giá trung thực về tình hình hoạt động kinh doanh ( Đưa ra nguyên nhân và giải pháp ).
Thực hiện các báo cáo quản trị khác nếu có yêu cầu …
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng kế toán