Công tác kế toán thanh toán:
- Tiếp nhận đề nghị tạm ứng, đề nghị thanh toán, kiểm tra tính tuân thủ, kiểm tra tính chính xác, hợp lý của số liệu trong đề nghị thanh toán.
- Đối chiếu với thủ quỹ số tiền thu, chi và tồn quỹ hàng ngày.
- Lập phiếu thu chi tiền mặt theo đề nghị thanh toán đã được phê duyệt.
- Hạch toán, kết chuyển các nghiệp vụ phát sinh chi phí vào sổ sách kế toán
- Kiểm tra tính hợp pháp, hợp lệ của hóa đơn, chứng từ mua vào: thông tin công ty, mã số thuế, giá trị, mặt hàng, số lượng ...
- Lưu trữ và quản lý chứng từ tiền mặt, chi phí.
Công tác kế toán công nợ phải trả:
- Lưu trữ các hồ sơ liên quan đến công nợ.
- Hạch toán nghiệp vụ kế toán phát sinh.
- Quản lý hợp đồng trong nước, nước ngoài, nguyên tắc, PO mua hàng hóa, dịch vụ, cập nhật đầy đủ thông tin nhà cung cấp, giá trị và hàng hóa.
- Quản lý, lưu trữ, toàn bộ hợp đồng mua vào trong nước và ngoài nước..
- Theo dõi, đề nghị thanh toán, đối chiếu và xác nhận các công nợ phải trả và kiểm soát tình nợ đến hạn (TT, LC, UPAS LC..).
Công tác kế toán kho:
- Quản lý, lưu trữ toàn bộ hồ sơ nhập khẩu, hồ sơ hàng hóa của công ty: Hóa đơn, tờ khai, PO, CO, CQ...
- Theo dõi giá vốn chi tiết từng mặt hàng, tính giá vốn nhập/ xuất kho hoặc hạch toán chi phí theo từng đơn hàng.
- Kiểm tra tính hợp lệ, đối chiếu hạch toán giá trị và số lượng hàng hóa nhập- xuất theo từng mặt hàng đúng kho, ngành hàng.
Công tác lập và nộp báo cáo:
- Báo cáo chi phí phát sinh bộ phận, ngân sách theo khoản mục phí.
- Báo cáo công nợ phải trả hàng tuần, tháng, quý, năm.
- Các báo cáo khác theo quy định của Công ty.
- Cuối năm, xác nhận nợ các khoản tạm ứng với từng cán bộ, bộ phận.
- Báo cáo tiền tồn: thu- chi tiền mặt, thu- chi ngân hàng.
- Báo cáo tình hình thực hiện các hợp đồng, thông tin chung về công nợ phải trả.
- Hàng tuần thông báo danh sách tạm ứng chung và danh sách tạm ứng từng lần quá hạn đến từng đối tượng, bộ phận.
Công tác khác:
- Tham gia xây dựng quy trình, quy định, chính sách và các công cụ phục vụ công tác kế toán của Công ty.
- Phối hợp kiểm kê hàng hóa của Công ty.
- Quản lý và chịu trách nhiệm về công việc được phân công đảm nhiệm.
- Thực hiện các báo cáo định kỳ/ đột xuất cho cấp quản lý trực tiếp.
- Thực hiện các nhiệm vụ phát sinh khác do cấp quản lý trực tiếp giao.
- Tham gia cung cấp và giải trình số liệu phục vụ kiểm toán, quyết toán theo yêu cầu của Kế toán trưởng.