Mô tả công việc
MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
Công việc phát sinh định kỳ:
- Kê khai thuế GTGT, TNCN định kỳ Tháng/Quý theo quy định hiện hành cho OK9, Giải Trí i17
- Lập và nộp hồ sơ quyết toán thuế TNDN, BCTC, quyết toán thuế TNCN theo quy định.
- Tính lương theo quy định của công ty.
- Lập và nộp hồ sơ quyết toán thuế TNDN, BCTC, quyết toán thuế TNCN theo quy định OK9, Giải Trí i17
- Lập BCTC theo tháng, quý, năm, và tại thời điểm yêu cầu của cấp trên
- Làm việc với Cục thống kê để nộp báo cáo tài chính định kỳ theo quy định
- Hạch toán misa theo quy định hiện hành cho OK9, Giải Trí i17 (ko phát sinh doanh thu và gv liên quan đến hoạt động SX Kinh Doanh)
- Lập và nộp Báo cáo tình hình sử dụng lao động định kỳ theo quy định.
- Kê khai thuế GTGT, TNCN định kỳ Tháng/Quý theo quy định hiện hành
Công việc thực hiện mỗi ngày:
- Giải trình được đầy đủ các số liệu khi báo cáo cho cấp trên, BOD
- Review hợp đồng, nghiệm thu các dự án, NDA
- Theo dõi thu chi tiền mặt, giao dịch ngân hàng
- Lập các lệnh thanh toán qua ngân hàng khi phát sinh (Thanh toán hóa đơn/ hợp đồng, lương)
- Thực hiện các hồ sơ với ngân hàng khi có yêu cầu (Giải ngân, thanh lý vay,…)
- Báo cáo nội bộ theo yêu cầu của cấp trên
- Thực hiện thủ tục thay đổi về pháp lý cho Sở kế hoạch đầu tư, Thuế, các cơ quan Nhà nước... khi công ty có yêu cầu.
- Kê khai đăng ký cấp mã số thuế cho người lao động, người phụ thuộc…
- Kiểm tra tính hợp lí, tập hợp hoá đơn VAT đầu vào, xuất hoá đơn VAT đầu ra.
- Tập hợp, theo dõi doanh thu, chi phí, làm báo cáo liên quan đến doanh thu, chi phí theo từng dự án.
- Thực hiện các công việc khác theo sự điều phối của cấp trên.
- Chủ động đề xuất các nội dung chỉnh sửa, ghi chú lại các điểm quan trọng cần lưu ý cho cấp trên khi cần trong quá trình cần view hợp đồng
- Lưu trữ chứng từ gốc (hóa đơn, hợp đồng, bảng lương, sổ BHXH, sổ phụ, biên bản họp, kiểm kê…) dưới dạng digital
- Lưu trữ chứng từ, sổ sách kế toán, in ấn số sách lưu trữ theo yêu cầu.
- Tư vấn cho BOD và HR các vấn đề có liên quan đến tài chính, lao động, pháp luật thuế, thương mại.
- Lưu trữ chứng từ gốc (hóa đơn, hợp đồng, bảng lương, sổ BHXH, sổ phụ, biên bản họp, kiểm kê…)
- Cuối năm in đầy đủ sổ sách, ký tên, đóng dấu của Kế toán trưởng, Giám đốc.
- Đề xuất thay đổi trên file report để cải thiện (nếu có)
- Đề xuất, đưa ý kiến với với trưởng bộ phận các cách thức làm việc hiệu quả
- Liên hệ tốt với các bộ phận khác để có đầy đủ thông tin phục vụ công việc.
- Báo cáo sổ sách hàng tuần, cập nhật liên tục các nghiệp vụ phát sinh (misa, thu chi nội bộ)
- Tư vấn cho HR các vấn đề về lao động, lương, Luật BHXH, Luật Thuế, Luật Lao Động khi có phát sinh vấn đề (tư vấn trong sự hiểu biết của bản thân, các vấn đề phức tạp có thể trình BOD đề xem xét)
- Review độc lập các hợp đồng có nội dung phức tạp
- Kết hợp sự quản lý dòng tiền và đề xuất payment trên hợp đồng cho hợp lý
YÊU CẦU:
- Có kinh nghiệm 5 năm trở lên làm việc ở vị trí tương đương
- Sử dụng thành thạo các phần mềm kế toán, vi tính văn phòng (đặc biệt là excel)
- Cẩn thận, trung thực, có trách nhiệm với công việc
- Trình độ: tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Kế toán – Tài chính
- Khả năng phân tích, tổng hợp và viết báo cáo
- Nắm vững các nghiệp vụ kế toán, am hiểu về các Luật Thuế, Luật BHXH, Luật Lao động,...
- Tổ chức, sắp xếp và xây dựng kế hoạch khoa học để thực hiện nhiệm vụ được phân công.