TÀI CHÍNH (Thuế):
- Đề xuất nộp tiền thuế cho cơ quan thuế (nếu có);
- Đề xuất hướng xử lý các trường hợp phát sinh liên quan tới hóa đơn, chứng từ theo quy định của Luật Thuế hiện hành;
- Báo cáo thuế, báo cáo tài chính định kỳ (tháng/quý/năm);
- Cung cấp hồ sơ, chứng từ Thuế theo yêu cầu (nếu có);
- Lập danh sách, lưu trữ chứng từ theo đúng quy định.
- Theo dõi, đối chiếu công nợ phải thu/phải trả, giao dịch ngân hàng;
- Thu thập theo dõi chứng từ, hóa đơn GTGT đầu ra, đầu vào, kiểm tra và đảm bảo tính pháp lý, hợp lý, chính xác của chứng từ và hạch toán kế toán;
- Cập nhật kịp thời các thông tin, chính sách mới về luật thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty;
- Xử lý, lưu trữ lập hợp đồng mua/bán khi có phát sinh;
QUẢN TRỊ (Nộ bộ):
- Định kỳ phối hợp kiểm kê tồn kho, lập biên bản kiểm kê và xử lý số liệu sau kiểm kê trên hệ thống;
- Kiểm tra bảng tính thưởng các Chương trình bán hàng theo tháng/ quý/ năm.
- Kiểm tra báo cáo quỹ (Thu/chi) hàng ngày;
- Các công việc phát theo sự phân công của KTT.
- Kiểm tra hồ sơ, chứng từ đã được hạch toán chính xác trên phần mềm trước khi trình ký KTT;
- Theo dõi tài sản cố định, hạch toán khấu hao tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ và các nghiệp vụ kế toán khác;
- Kiểm tra tất cả các nghiệp vụ, khóa sổ kế toán, lập báo cáo tổng hợp cho KTT/BOD hàng tháng/quý/năm;
- Kiểm tra đối soát doanh thu và các khoản đề xuất chi phí hỗ trợ, chiết khấu, hoa hồng,…
- Lưu trữ chứng từ, sổ sách theo niên độ thời gian;
- Làm việc các bộ phận về hồ sơ thanh toán, đảm bảo theo đúng quy trình, hồ sơ hợp lý, hợp lệ;
- Xử lý các tình huống phát sinh khác theo sự phân công của KTT;
- Theo dõi, kiểm soát, duyệt số liệu công nợ phải thu, phải trả;
- Đưa ra hướng xử lý, hướng dẫn cho nhân viên thực hiện công việc theo quy trình đã ban hành;
- Đảm bảo hạch toán tất cả bút toán theo từng nghiệp vụ phát sinh, tuân thủ theo nguyên tắc hạch toán kế toán;
- Phối hợp kiểm soát tiền hàng, chứng từ mua hàng, nhập kho và đối chiếu số liệu với Giám sát Kho.
- Tổng kết các chi phí phát sinh hàng tháng theo đúng khoản mục chi phí;
- Tổng hợp số liệu, hạch toán chi phí quản lí, chi phí khác.