TÀI CHÍNH (Thuế):
Công việc hàng ngày:
- Theo dõi, cân đối thuế GTGT đầu ra, đầu vào hàng tháng, hàng quý, cân đối doanh thu chi phí.
- Thu thập chứng từ, hóa đơn GTGT đầu ra, đầu vào, kiểm tra và đảm bảo tính pháp lý, hợp lý, chính xác của chứng từ và hạch toán.
- Lập sổ sách, lưu trữ chứng từ
- Xử lý lập hợp đồng mua bán khi có phát sinh
- Báo cáo thuế định kỳ, báo cáo tài chính:
+ Đề xuất nộp tiền thuế cho cơ quan thuế (nếu có)
+ Hàng quý: Làm báo cáo thuế GTGT, TNDN, TNCN, Thuê Tài Sản….
+ Cuối năm: Lập báo cáo tài chính, Tờ khai Quyết toán thuế TNDN, TNCN…
+ Hàng tháng: Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu ra của công ty và phân loại theo thuế suất. Lập báo cáo tổng hợp thuế GTGT đầu vào của công ty theo tỷ lệ phân bổ đầu ra được khấu trừ. Đóng chứng từ báo cáo thuế toàn công ty.
- Theo dõi tình hình nộp ngân sách, tồn đọng ngân sách và hoàn thuế của công ty. Lập hồ sơ hoàn thuế khi có phát sinh.
- Trực tiếp làm việc với Cơ quan thuế khi có phát sinh
- Lập báo cáo tổng hợp thuế theo định kỳ hoặc đột xuất.
- Theo dõi đối chiếu công nợ, giao dịch ngân hàng.
- Cập nhật kịp thời các thông tin, chính sách mới về luật thuế liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Cung cấp hồ sơ, chứng từ Thuế theo Yêu cầu của Kế toán dịch vụ (nếu có)
- Đề xuất hướng xử lý các trường hợp hóa đơn cần điều chỉnh, hoặc hủy theo quy định của Luật Thuế hiện hành.
QUẢN TRỊ (Nộ bộ):
- Báo động và đưa ra các hướng xử lý khi xảy ra vấn đề liên quan đến Công nợ, doanh số, chiết khấu, hồ sơ thanh toán….
- Làm việc các bộ phận về hồ sơ thanh toán, đảm bảo theo đúng quy trình, hồ sơ hợp lý, hợp lệ.
- Theo dõi đề xuất chi phí phí được duyệt, đảm bảo hồ sơ thanh toán không được vượt ngân sách.
- Lên kế hoạch đặt hàng căn cứ vào kế hoạch bán hàng Phòng kinh doanh đăng ký và tồn kho đang có và số lượng tối thiểu phải đặt theo yêu cầu NCC.
- Theo dõi, kiểm soát, duyệt số liệu công nợ phải thu, phải trả.
- Xử lý các tình huống phát sinh khác theo sự phân công của KTT.
- Đưa ra hướng xử lý cũng như hướng dẫn cho nhân viên thực hiện công việc theo quy trình đã ban hành.
- Kiểm tra tất cả các nghiệp vụ, báo cáo của Admin, kế toán viên: Báo cáo doanh số, doanh thu, công nợ phải thu, công nợ phải trả. Từ đó lập báo cáo tổng hợp cho KTT/BOD hàng tuần, hàng tháng, hàng quý.
- Theo dõi tài sản cố định, hạch toán khấu hao tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ và các nghiệp vụ kế toán khác.
- Tính lương, thưởng, KPI và các khoản trích theo lương cho nhân viên.
- Làm việc với NCC về công nợ, giao hàng (nếu có)
- Tổng kế các chi phí phát sinh hàng tháng theo đúng khoản mục chi phí.
- Định kỳ phối hợp kiểm kê tồn kho, lập biên bản kiểm kê và xử lý số liệu kiểm kê trên hệ thống.
- Theo dõi, kiểm soát đơn hàng, doanh thu, sổ tiền mặt, tiền gửi ngân hàng đầu kì, phát sinh trong kì và cuối kì.
- Lưu trữ chứng từ, sổ sách theo niên độ thời gian.
- Phối hợp kiểm soát tiền hàng, chứng từ mua hàng, nhập kho và đối chiếu số liệu với Giám sát Kho.
- Tổng hợp số liệu, hạch toán chi phí quản lí, chi phí khác.
- Cuối tháng: Rà soát lại tất cả tài khoản phát sinh trên bảng Cân đối số phát sinh như hạch toán, khoản mục chi phí, mã thống kê…., đảm bảo sổ chi tiết khớp sổ tổng hợp.
- Báo cáo tuần về % thực đạt về Công nợ, doanh số, doanh thu
- Kiểm tra đối soát doanh thu và các khoản đề xuất Chi phí hỗ trợ, chiết khấu ….
- Tập hợp tất cả các khoản dự chi, kế hoạch thu để lên dự báo dòng tiền vào thứ 2 hàng tuần.
- Kiểm tra bảng tính thưởng các Chương trình bán hàng theo tháng/ quý/ năm.
- Tổng hợp, theo dõi Hợp đồng mua vào bán ra, và báo cáo hàng tuần cho KTT,/BOD.
- Các công việc phát theo sự phân công của KTT.
- Kiểm tra hồ sơ, chứng từ đã được hạch toán chính xác trên phần mềm trước khi trình ký KTT. Đảm bảo hạch toán tất cả bút toán theo từng nghiệp vụ phát sinh, tuân thủ theo nguyên tắc hạch toán kế toán.
- Kiểm tra báo cáo quỹ (Thu/chi) hàng ngày.