Nội bộ:
1. Kế toán công nợ, bán hàng:
- Thúc đẩy doanh số phòng sales để đạt được chỉ tiêu quy định.
- Theo dõi công nợ Khách Hàng, Nhà Cung cấp: Theo dõi công nợ Nhà Cung Cấp: Đơn đặt hàng, gia công, công nợ phải trả nhà cung ứng. Cập nhật vào sổ NKBH theo từng mặt hàng, số lượng, giá & tên của từng nhân viên Kinh doanh. Cuối tháng, tập hợp lại tổng doanh số & doanh số của từng nhân viên Kinh doanh. Và có trách nhiệm thu hồi công nợ kịp tiến độ theo HĐKT.
2. Kế toán thanh toán:
- Lập kế họach thu chi trong tháng. Báo cáo quỹ, thu – chi thực tế
- Tổ chức kiểm tra, soát xét các khoản thu / chi tài chính. Rà soát, đối chiếu và đôn đốc thanh toán
- Thanh quyết toán các khoản chi đối với nhân viên, đối với khách hang, nhà cung cấp
- Theo dõi, thực hiện và kiểm soát các khỏan chi tạm ứng, hòan ứng và thanh toán
- Thực hiện các thủ tục nộp, rút tiền mặt tại ngân hàng.
3. Về lương:
- Tính hoa hồng phải trả cho từng nhân viên Kinh doanh nhưng làm phiếu chi tổng hợp cho bộ phận Kinh doanh để đưa vào chi phí thực tế phát sinh.
- Tính lương hàng tháng cho nhân viên dựa vào bảng chấm công và lên bảng lương thuế cho phù hợp với chế độ hiện hành.
Kế toán tổng hợp:
- Xây dựng các quy trình liên quan đến Kế toán.
- Theo dõi, giám sát quá trình sử dụng các khoản chỉ tiêu tài chính, mua sắm tài sản, trang thiết bị. Phát hiện các trường hợp sử dụng chi phí, tài sản không đúng mục đích và báo cáo, đề xuất xử lý.
- Cuối năm lập Báo cáo kết quả họat động Kinh doanh cả năm.
- Cuối tháng lập kết quả họat động kinh doanh từng tháng, quý, năm.
- Báo cáo quyết toán tài chính: Từ SSKT năm Lập báo cáo quyết toán năm, BCTC năm
- Lập các báo cáo theo yêu cầu quản trị.
- Giám sát thực hiện quy chế quản lý tài chính, phát hiện và ngăn ngừa các trường hợp vi phạm.
Về Thuế:
- Lấy Hóa Đơn VAT đầu vào từ nhà cung ứng.
- Cân đối hóa đơn đầu ra – đầu vào trong tháng.
- Cân đối Thuế: GTGT, TNDN (tạm tính), TNCN.
- Xuất Hóa Đơn VAT đầu ra cho khách hàng dựa trên HĐKT.
- Hối thúc NCC xuất hóa đơn kịp thời trong tháng.
- Từ HĐ bán ra àlập bảng kê bán ra.
- Lấy sổ phụ Ngân hàng.
- Theo dõi doanh thu để cân đối lợi nhuận cho từng tháng.
- Tổ chức kiểm tra, soát xét các khoản thu / chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp ngân sách nhà nước.
- Tổng hợp doanh thu năm & lợi nhuận năm trước để ước tính doanh thu & lợi nhuận trong năm.
- Quyết toán Thuế năm.