- Phân tích, thẩm định hiệu quả tài chính các dự án đang đầu tư và các dự án tiềm năngcủa công ty.
- Nghiên cứu, thiết lập hệ thống thông tin, bảng biểu, đề ra các phương pháp, chỉ tiêuphân tích để đánh giá hoạt động tài chính của công ty theo từng giai đoạn.
- Trực tiếp theo dõi các nguồn vốn tài trợ, quản trị nguồn tiền của công ty. Thiết lậpmối quan hệ với các ngân hàng, các tổ chức tín dụng nhằm đảm bảo công tác tàichính được diễn ra suôn sẻ và hợp lý.
- Kiểm soát các hoạt động tài chính của công ty, đảm bảo phù hợp với chính sách củaNhà nước và qui định nội bộ của công ty.
- Phối hợp thực hiện việc lập các mẫu biểu áp dụng cho hoạt động sản xuất – kinh doanhhàng ngày của doanh nghiệp, đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong công ty thiết lập, theo dõi và quản lý kếhoạch ngân sách, kế hoạch tài chính… cho toàn công ty.
Phân tích đánh giá các khoản mục tài chính của công ty, từ đó đề xuất các phương ánđiều tiết tăng giảm chi phí sao cho hiệu quả.
- Tổ chức soạn thảo và đề xuất ban hành các quy chếquản lý tài chính, quản lý chi tiêu nội bộ.
- Tổ chức hướng dẫn và giám sát việc thực hiện quyđịnh liên quan đến tài chính tại các phòng ban/đơn vị trực thuộc.
- Tham gia vào việc phân tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dựa trên các số liệutài chính kế toán nhằm mục đích xác định được nguồn dự trữ tài chính nội bộ, giảmthiểu các chi phí trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Tổng hợp dữ liệu, phân tích, đánh giá công tác thực hiện kế hoạch thu chi nguồn tàichính của công ty theo định kỳ tháng, quý, năm, để báo cáo lên ban lãnh đạo.
- Quản lý toàn bộ đội ngũ kế toán bao gồm việc quản lý về nhân sự, đào tạo kế toánviên.
- Phụ trách việc lập và kiểm soát kế hoạch công việc, các mẫu hồ sơ, giấy tờ, các búttoán thanh toán, bảng cân đối kế toán cũng như các tài liệu khác thuộc bộ phậnkế toán để đảm bảo công tác kế toán không xảy ra các sai phạm.
- Kiểm tra, rà soát các hợp đồng kinh tế của công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho côngty.
- Chỉ đạo công tác phân tích đánh giá về tình hình hoạt động kinh doanh của công ty,từ đó có những phương án nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, giải quyết những khókhăn trong kinh doanh do các quy định tài chính không phù hợp.
- Tổ chức và hoàn thiện bộ máy kế toán, chế độ hạch toán. Thiết lập hệ thống phântích dữ liệu dựa trên các bảng biểu đã được thống nhất, đảm bảo tính chính xác,minh bạch và đầy đủ thông tin.
- Tổ chức chỉ đạo công tác kiểm tra, đánh giá các tài sản, dòng tiền và nguồn tài sảnkhác, từ đó đánh giá tình hình quản lý và sử dụng. Giám sát, phát hiện các trườnghợp làm sai nguyên tắc tài chính kế toán, gây thiệt hại về tài sản của công tytừ đó đưa ra các biện pháp xử lý kịp thời.
- Giám sát và thường xuyên đánh giá hiệu quả công việc của các kế toán viên, đảm bảohoạt động của phòng kế toán được thực hiện theo đúng quy trình, quy định.