Duy trì việc trao đổi thông tin với bên thứ ba như công ty chủ đầu tư, kiểm toán, thuế.
Quản lý phòng kế toán tài chính.
Phối hợp với các bộ phận trong việc lập kế hoạch tài chính năm, xây dựng ngân sách, quản lý chi phí. Định kỳ tháng cập nhật dự báo, ước tính.
Xây dựng và duy trì một hệ thống quản lý kế toán nội bộ hiệu quả để đảm bảo tất cả các nghiệp vụ kế toán được thực hiện phù hợp với qui định quản lý chung và đặc thù của công ty, phù hợp với chuẩn mực kế toán và tuân thủ theo luật pháp Việt Nam.
Định kỳ tháng báo cáo P&L, BS, CF, IS. Quản lý phần hành phải trả, phải thu, lương, thuế, tài sản, hàng hoá..
Phối hợp với các bộ phận trong công ty trong việc thực hiện các chính sách quản lý nội bộ.
Đảm bảo mọi sổ sách, ghi chép, các tài khoản được cập nhật chính xác hợp lý, phản ánh chính xác các nghiệp vụ và quản lý tài sản của công ty.
Giám sát và đảm bảo các nhiệm vụ của phòng kế toán được thực hiện một cách tốt nhất, đặc biệt là:
- Đảm bảo các báo cáo tài chính và các báo cáo liên quan được hoàn thành đúng thời hạn và chính xác.
- Đảm bảo tất cả các tài khoản trên bảng cân đối kế toán được đối chiếu hàng tháng và các chênh lệch được phát hiện và xử lý kịp thời.
Giám sát để đảm bảo rằng chức năng kiểm soát chi phí được thực hiện đầy đủ và hiệu quả, đặc biệt là:
- Giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các chính sách và qui trình liên quan đến kiểm soát chi phí.
- Việc ghi nhận hàng hóa thực tế và tính an toàn của các kho hàng của công ty phải được giám sát và kiểm tra thường xuyên, tất cả các khoản chênh lệch phải được kiểm tra và xử lý kịp thời.
Giám sát để đảm bảo chức năng mua hàng được thực hiện một cách hiệu quả, đặc biệt là việc mua tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ phải tuân thủ theo chính sách và qui trình của công ty.
Giám sát và đảm bảo các chức năng tiền lương và các chức năng hành chính được thực hiện hiệu quả, đặc biệt là:
- Tính chính xác trong việc tính và thanh toán lương.
- Sự tuân thủ chặt chẽ luật thuế của nhà nước.
Giám sát tất cả các vấn đề liên quan đến luật pháp và thuế của công ty, tạo mối quan hệ tốt với tư vấn và chính quyền địa phương.
Sẵn sàng và có trách nhiệm thực hiện các công việc khác được giao bởi cấp quản lý cao hơn.