Quản lý nghiệp vụ hạch toán kế toán : thu thập và hạch toán các nghiệp vụ tài chính phát sinh theo đúng quy định. Kiểm tra, xử lý khi phát hiện các sai sót. Hỗ trợ việc lưu trữ, bảo mật hồ sơ, chứng từ liên quan đến hoạt động của Tập Đoàn. Đồng thời rà soát báo cáo tài chính cho Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn.
Xây dựng quy trình quản lý Tài chính – Kế toán phù hợp với Tập Đoàn.
Theo dõi, thống kê và làm việc về Ngân Sách của Tập Đoàn với các phòng ban liên quan, nhằm mục đích xây dựng việc lập và tuân thủ Ngân sách một cách hợp lý và đúng chuẩn
Thực hiện các quy định của pháp luật về kế toán, tài chính trong Tập Đoàn;
Quản lý việc sử dụng tài sản, nguồn vốn của Tập Đoàn: Kiểm tra việc thực hiện quy trình quản lý tài chính của Tập Đoàn. Đảm bảo tính minh bạch, nhanh chóng, đúng đối tượng và đúng mục đích của các khoản thu, chi trong Tập Đoàn.
Quản lý công việc của nhân viên Phòng Kế Toán, có trách nhiệm hướng dẫn quy trình, quy chế của công ty cho nhân viên trong phòng. Trực tiếp phân công và giám sát hiệu quả công việc của phòng.
Xử lý các trường hợp sử dụng chi phí, tài sản của công ty sai mục đích. Quản lý quỹ tiền mặt của Tập Đoàn, đảm bảo nguồn tiền đủ phục vụ cho hoạt động kinh doanh;
Tham mưu cho Ban Lãnh Đạo các phương án xử lý dòng tiền, lợi ích các mặt về nghiệp vụ chuyên môn;
Tổng hợp, phân tích thông tin, lập ra báo cáo kết quả thực hiện hoạt động kế toán, hạch toán, sổ sách… cho Ban Lãnh Đạo Tập Đoàn. Kịp thời phát hiện những điểm chưa phù hợp để có biện pháp đảm bảo sử dụng nguồn vốn hợp lý giúp tối đa hóa lợi nhuận.
Lập kế hoạch và kiểm soát ngân sách cho tất cả hoạt động cần thiết trong Tập Đoàn theo Tháng/Quý hoặc theo Năm. Các hoạt động này bao gồm cả quản lý nhân sự, quản lý sản xuất… thường ngày và hoạt động cải tiến, phát triển, đầu tư…
Xây dựng mô hình tài chính: Xây dựng và duy trì các mô hình tài chính để dự báo và phân tích dòng tiền.
Quản lý rủi ro: Đánh giá và quản lý rủi ro tài chính liên quan đến ngân sách và dự toán.
Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban Lãnh Đạo và Cấp trên