Quản lý tài chính.
- Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến tài chính Công ty: công nợ khách hàng, công nợ nhà cung cấp...
- Lập kế hoạch ngân sách và phương án sử dụng quản lý nguồn vốn.
- Thực hiện các giao dịch với ngân hàng trong việc vay tín dụng, lập phương án kinh doanh trình ngân hàng khi có yêu cầu.
- Lập kế hoạch và đảm bảo kế hoạch tài chính: trả nợ ngân hàng, mua hàng, thanh toán cho nhà cung cấp, các khoản phát sinh khác.
Kiểm tra và quản lý hoạt động phòng Tài chính kế toán.
- Kiểm tra các hợp đồng của các đơn vị NCC về điều kiện thanh toán,…
- Thường xuyên kiểm tra phần hành chính kế toán để kịp thời hoàn thiện cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của Công ty (mẫu biểu, cách thức kiểm soát, quy định hiện hành của nhà nước...).
- Kiểm tra, ký tên bảng kê số dư tài khoản tiền gửi và ghi nhận các thông tin, số liệu phục vụ cho việc kiểm tra, kiểm soát trên nhật ký hoạt động hàng ngày.
- Xây dựng và hoàn thiện các quy trình nhằm kiểm soát các khoản chi phí hoạt động, chi phí đầu tư mua sắm TSCĐ.
- Kiểm tra các khoản công nợ phải thu, dự thu, phân công liên hệ khách hàng để đối chiếu công nợ phải thu hoặc đòi nợ.
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ kế toán viên.
- Kiểm tra hồ sơ kê khai thuế hàng tháng, báo cáo tài chính theo quy định, hồ sơ quyết toán thuế năm, báo cáo tài chính năm theo quy định hiện hành gửi các cơ quan chức năng.
- Chịu trách nhiệm về việc tổ chức bộ máy kế toán của Công ty, chỉ đạo công tác hạch toán kế toán của Công ty.
- Quản lý và điều hành Phòng TCKT, chịu trách nhiệm trước BGĐ về hoạt động của Phòng TCKT.
- Kiểm tra giám sát việc chấp hành các chính sách kinh tế tài chính và chế độ kế toán trong doanh nghiệp.
Báo cáo và đề xuất:
- Cung cấp số liệu kế toán cho các cơ quan hữu quan: thuế, thống kê, chính quyền, BQL.
- Tổng hợp, phân tích số liệu, tài chính của các hoạt động sản xuất kinh doanh trong Công ty một cách thường xuyên, hàng tháng đảm bảo phục vụ cho công tác điều hành của BGĐ, giúp cho BGĐ đưa ra phương án kinh doanh tối ưu, đồng thời xây dựng các quy định về quản lý tài chính trong doanh nghiệp trình BGĐ ban hành.
- Cùng với kế toán tổng hợp lập BC tài chính thuế hàng năm.
- Lập báo cáo quản trị đình kỳ theo tuần, tháng, quý kịp thời cho BGĐ để phục vụ cho các quyết định quản lý đạt hiệu quả.
- Lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh hàng tháng, quý, năm hoặc theo yêu cầu của BGĐ tại từng thời điểm.
Các công việc khác:
- Hỗ trợ việc tính lương và các chế độ khác cho NLĐ.
- Thực hiện các công việc khác liên quan đến Phòng TCKT theo sự chỉ đạo của BGĐ.