NHIỆM VỤ
Báo cáo, thuế
• Thiết lập mối quan hệ với các cơ quan liên quan như: Thuế, ngân hàng, ...
• Tổ chức bộ máy kế toán; triển khai công tác kế toán/ thống kê phù hợp với yêu cầu công việc, tuân thủ các quy định của công ty và pháp luật về chế độ kế toán, chính sách tài chính, thuế...
• Tổ chức thực hiện đầy đủ và đúng hạn các báo cáo tài chính, báo cáo thuế, quyết toán thuế, và báo cáo thống kê theo quy định của công ty và pháp luật.
• Kiểm tra, ký duyệt chứng từ thanh toán liên quan đến chức danh Kế toán trưởng theo quy định.
• Kiểm soát và quản lý quy trình lập hồ sơ sổ sách, nhập dữ liệu kế toán, hạch toán chi phí, các quy trình kiểm kê tài sản, lập báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán cũng như các tài liệu khác có liên quan của Công ty;
Quản lý tài chính
• Xem xét các hợp đồng với chủ đầu tư, nhà cung cấp, nhà thầu phụ và có ý kiến đề xuất chỉnh sửa phù hợp
• Giám sát thực hiện quy chế quản lý tài chính Công ty, phát hiện và ngăn ngừa các trường hợp vi phạm.
• Kiểm soát chi phí, ngân sách nhằm đảm bảo lợi nhuận kế hoạch.
• Quản lý dòng tiền, tài sản và cân đối nguồn vốn hoạt động của đơn vị nhằm đảm bảo khả năng thanh khoản.
• Tham gia vào quá trình giao ngân sách công trình; tổ chức thực hiện việc cập nhật và kiểm soát ngân sách công trình, báo cáo tài chính công trình. Kiểm tra tình hình thực tế tại công trường và đưa ra các đánh giá, khuyến nghị kịp thời nhằm kiểm soát tốt ngân sách công trình.
• Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm; theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.
• Theo dõi, đôn đốc việc xác nhận khối lượng công trình và thu hồi công nợ.
Quản trị nội bộ
• Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán của Công ty.
• Tham mưu Giám đốc, xây dựng và kiện toàn hệ thống quản lý tài chính- kế toán phù hợp với các quy định của pháp luật và đặc điểm của Công ty
• Tổ chức thực hiện đầy đủ và đúng hạn các báo cáo BLĐ theo quy định.
• Thống kê, phân tích doanh thu, chi phí, giá thành, lãi vay ...., đề xuất/thực hiện các biện pháp kiểm soát chi phí, hạ giá thành, nâng cao hiệu quả hoạt động.
• Chuẩn bị số liệu cho các cuộc họp điều hành với BGĐ
Đào tạo phát triển bộ phận
• Hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho nhân viên PKT công ty và các đơn vị theo quy định của pháp luật về kế toán, thuế.
• Tự đào tạo và phát triển bản thân; đào tạo trong công việc và phát triển nhân viên.
• Đề xuất tuyển dụng nhân sự PKT và phỏng vấn/đánh giá ứng viên;
Các công việc khác
• Đề xuất các quy trình công việc, quy định quản lý nhằm nâng cao công tác quản lý điều hành.
• Đại diện đơn vị làm việc với cơ quan Thuế, ngân hàng, kiểm toán ...
• Các công việc khác liên quan đến chức danh Kế toán trưởng theo quy định.
• Các công việc khác theo yêu cầu của BLĐ công ty
QUYỀN HẠN
• Ký duyệt các báo cáo, chứng từ liên quan đến chức năng, nhiệm vụ được phân công, ủy quyền; được quyền từ chối ký duyệt nếu chứng từ không hợp lý, hợp lệ hoặc không tuân thủ quy chế của công ty.
• Được quyền yêu cầu các cá nhân/bộ phận có liên quan thông tin, chứng từ đầy đủ kịp thời để thực hiện công việc.
• Được tham gia các chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, cập nhật thông tin, kiến thức do Công ty hoặc bên ngoài tổ chức để phục vụ cho công việc.
• Phân công công việc cho các nhân viên PKT; Đánh giá nhân viên, đề xuất v/v khen thưởng, nâng lương, kỷ luật, điều động, đề bạt, tuyển dụng hoặc sa thải nhân viên do mình quản lý phù hợp với năng lực và yêu cầu của công việc.