Chịu trách nhiệm quản lý và điều phối các công việc hàng ngày của bộ phận, lập kế hoạch giáo dục đào tạo, mục tiêu công việc và ngân sách chi phí trong bộ phận dựa trên kế hoạch kinh doanh và ngân sách chi phí của công ty, đồng thời tổ chức thực hiện và giám sát.
Hỗ trợ Tổng giám đốc thiết lập và cải tiến hệ thống quản lý tài chính của doanh nghiệp, tiến hành kiểm soát tổng thể việc quản lý hàng ngày, ngân sách tài chính, hoạt động quỹ và các nhiệm vụ khác của bộ phận tài chính, đồng thời nâng cao trình độ quản lý tài chính doanh nghiệp.
Chịu trách nhiệm quản lý, soạn thảo, xây dựng và thực hiện các nội quy, quy định "5S" của bộ phận.
Báo cáo kịp thời tình hình hoạt động, thu chi tài chính của công ty và tình hình thực hiện cụ thể các kế hoạch tài chính khác nhau, cung cấp báo cáo phân tích và dự báo tài chính cho những người ra quyết định của công ty và đưa ra các đề xuất hỗ trợ.
Tổ chức xây dựng kế hoạch công tác tài chính hàng năm của công ty và các chuẩn mực kiểm soát dựa trên kế hoạch kinh doanh trung và dài hạn của công ty.
Chịu trách nhiệm quản lý nhân sự, sắp xếp công việc hàng ngày và đánh giá hiệu quả hoạt động của bộ phận.
Thực hiện các chính sách của hệ thống quản lý của công ty để đạt được các chỉ số và mục tiêu khác nhau của công ty.
Theo dõi và dự đoán dòng tiền, theo dõi các chỉ số tài chính khác nhau của doanh nghiệp, xác định cơ cấu tài sản và nợ phải trả hợp lý, thiết lập cơ chế kiểm soát rủi ro hiệu quả.
Chịu trách nhiệm tổ chức công tác quản lý chi phí doanh nghiệp và thực hiện dự báo, kiểm soát, hạch toán, phân tích và đánh giá chi phí.
Chịu trách nhiệm phê duyệt và báo cáo ngân sách các hạng mục của bộ phận, báo cáo chi phí, mua sắm vật tư, v.v.
Tổ chức nhân sự kế toán thực hiện công tác kế toán, xử lý kế toán, lập, tổng hợp báo cáo tài chính và nộp kịp thời.
Tổ chức các bộ phận chuẩn bị ngân sách tài chính và tổng hợp theo hệ thống công ty liên quan, trình Tổng giám đốc xem xét và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.