Quản lý, giám sát công tác kế toán của công ty
- Định hướng ghi chép sổ sách hạch toán các nghiệp vụ phát sinh trong hoạt động kinh doanh của công ty theo luật kế toán hiện hành.
- Thiết lập, rà soát các quy trình và thủ tục để thực hiện kiểm soát tài chính và xác định trách nhiệm liên quan.
- Tổ chức hệ thống kế toán trong công ty
Quản lý công nợ
- Tham mưu Ban Tổng Giám đốc các vấn đề liên quan đến điều khoản thanh toán trong hợp đồng
- Định kì kiểm tra tình hình công nợ nội bộ công ty để đưa ra phương án xử lý kịp thời, phù hợp
- Kiểm tra, xét duyệt hồ sơ thanh quyết toán của nhà thầu thi công, đơn vị cung cấp và các khoản phải thanh toán, tạm ứng của công ty
Thực hiện công tác quyết toán (thuế) theo quy định của Nhà nước
- Tiếp xúc, giải trình với cơ quan thuế về các câu hỏi liên quan đến vấn đề thuế của doanh nghiệp
- Kiểm tra các khoản thuế công ty phải nộp đầy đủ, chính xác, hợp lý, tuân thủ quy định nhà nước
- Đánh giá tác động của các quyết định khác nhau trong kinh doanh đến nghĩa vụ thuế của công ty với nhà nước và đưa ra tư vấn phù hợp cho BGĐ
Quản lý, thẩm định tài sản công ty
- Xác định quy tắc định giá thị trường tài sản cố định liên quan đến khấu hao, vòng đời, giá trị bán lại, sử dụng...
- Quản lý, kiểm kê, đánh giá các tài sản dài hạn, tài sản cố định của công ty
- Xác định giá trị thị trường và chi phí liên quan đến tài sản cố định để phục vụ mục đích tính thuế và các yêu cầu khác theo quy định nhà nước
Lập các báo cáo theo chuẩn mực kế toán và yêu cầu công ty (báo cáo tài chính, quản trị); phối hợp đơn vị kiểm toán thực hiện kiểm toán
- Lựa chọn đơn vị kiểm toán phù hợp, đáp ứng yêu cầu công ty
- Kịp thời cập nhật cho phòng KT những thay đổi quan trọng về mặt định hướng, chức năng, nhiệm vụ phòng KT, các chính sách mới
- Kiểm tra các tài liệu phục vụ kiểm toán đảm bảo tiêu chuẩn trước khi cung cấp đơn vị kiểm toán
- Hỗ trợ giám sát việc tuân thủ các quy trình, tiêu chuẩn Kế toán
- Phối hợp giải trình các câu hỏi đến từ đơn vị kiểm toán
- Thiết lập các quy tắc để lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị bao gồm phương pháp, hệ thống đo lường và quy trình cung cấp thông tin
- Kiểm tra và phê duyệt thông tin báo cáo trước khi trình BGĐ và cung cấp cho các đơn vị bên ngoài
- Xây dựng quy trình, biểu mẫu của các báo cáo kế toán và báo cáo quản trị
Xây dựng chính sách, quy trình và tham mưu Ban TGĐ
- Hoàn thiện quy trình lên kế hoạch và ra quyết định của phòng đảm bảo tính nhanh gọn, linh động và toàn diện
- Tham mưu Ban Tổng Giám đốc xử lý các vấn đề thuộc chức năng phòng Kế toán
- Thiết lập các quy tắc và quy định hướng dẫn việc thực hiện các chức năng nội bộ phòng KT
Quản lý đào tạo và phát triển nhân viên
- Tổ chức xây dựng các chương trình đào tạo, phối hợp với phòng HCNS để thực hiện đào tạo nghiệp vụ KT và kỹ năng mềm cho nhân viên
- Tham gia hoạt động tuyển dụng, thực hiện quản lý, đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên phòng KT
- Quản lý, đào tạo và phát triển nhân viên nhằm đạt được mục tiêu của bộ phận và tối đa hóa nguồn lực của phòng KT
- Chỉ đạo, phân công công việc cán bộ nhân viên thuộc phòng KT
Các nhiệm vụ khác
- Theo yêu cầu của cấp trên