- Kịp thời phổ biến, hướng dẫn các phần hành chi tiết thi hành các chính sách, chế độ mới ban hành của Nhà nước về hoạt động tài chính kế toán;
- Kiểm soát các tài khoản của Công ty và thực hiện lập báo cáo tài chính. Giám sát, kiểm tra các phần hành chi tiết trong việc ghi chép kế toán, lưu trữ hồ sơ, chứng từ và tổng hợp báo cáo;
- Tổ chức hệ thống kế toán của Bệnh viện/Phòng khám để ghi chép, hạch toán các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong hoạt động kinh doanh. Chịu trách nhiệm về hoạt động kế toán – kiểm toán chung của Bệnh viện/Phòng khám.
- Thực hiện các giao dịch với ngân hàng trong việc vay tín dụng (nếu có và được yêu cầu).
- Quản lý hoạt động ngân sách của Bệnh viện/Phòng khám; Kết nối với các bộ phận khác trong bộ máy vận hành của Bệnh viện/Phòng khám để xây dựng các quy trình, quy định áp dụng trong Bệnh viện/Phòng khám đảm bảo tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí, thất thoát các nguồn tài nguyên và hỗ trợ tối đa cho việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng.
- Quản lý, đánh giá năng lực của nhân viên bộ phận kế toán, hỗ trợ bộ phận nhân sự tuyển dụng nhân sự.
- Kiểm soát và quản lý quy trình lập hồ sơ sổ sách, nhập dữ liệu kế toán, hạch toán các bút toán thanh toán, các quy trình kiểm kê tài sản, lập báo cáo tài chính, bảng cân đối kế toán cũng như các tài liệu khác có liên quan của doanh nghiệp.
- Xây dựng các quy trình, quy chuẩn, biểu mẫu liên quan đến kế toán, tài chính. Thiết lập hệ thống báo cáo cho các phần hành chi tiết, đảm bảo thông tin, số liệu được cung cấp kịp thời, chính xác, phục vụ yêu cầu của công tác quản trị;
- Tham mưu cho lãnh đạo và Ban Giám đốc trong công tác quản trị tài chính của Công ty và hoàn thiện hệ thống quản lý tài chính kế toán của Bệnh viện/Phòng khám.
- Phân tích báo cáo, từ đó nắm bắt biến động về chi phí, công nợ... để kịp thời đưa ra những giải pháp để kiểm soát chi phí theo kế hoạch đã đề ra.
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên kế toán cuả Bệnh viện/Phòng khám. Phân công nhiệm vụ cho các nhân viên trong phòng, đảm bảo đúng người đúng việc, đáp ứng yêu cầu quản trị của Công ty;