* Hoạch định và Chiến lược Tài chính:
- Xây dựng Kế hoạch tài chính hàng năm:
+ Lập kế hoạch nguồn vốn cho hoạt động sản xuất và kinh doanh, bao gồm cân nhắc về vay vốn và cơ cấu vốn.
+ Xác định các chỉ tiêu tài chính quan trọng như doanh thu, lợi nhuận, và dòng tiền.
+ Đánh giá rủi ro tài chính và xây dựng các kế hoạch khắc phục.
- Quản lý nguồn vốn:
+ Lập kế hoạch sử dụng vốn, bao gồm quản lý nợ.
+ Theo dõi lãi suất và các thay đổi về thuế và quy định tài chính liên quan.
* Kế toán:
- Báo cáo tài chính và Quản lý thuế
+ Phân tích và giải thích sự biến đổi trong báo cáo tài chính và giúp tìm kiếm cách tối ưu hóa hiệu suất tài chính.
+ Thực hiện kiểm toán thuế cùng cơ quan hữu quan và giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế.
+ Chuẩn bị và công bố báo cáo tài chính hàng quý và hàng năm theo quy định của pháp luật Việt Nam, bao gồm báo cáo lãi/lỗ, báo cáo nguồn gốc và tiêu dùng vốn (ROIC), và báo cáo lưu chuyển tiền mặt.
+ Xác định, tính toán và Đảm bảo tính chính xác và trung thực của báo cáo tài chính, bao gồm kiểm tra và soát xét các khoản thuế bao gồm huế Thu Nhập Cá Nhân (PIT) và Thuế Giá Trị Gia Tăng (VAT), thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT) và các loại thuế khác.
- Quản lý hạch toán:
+ Kiểm soát quy trình hạch toán hàng ngày và đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.
+ Theo dõi và đảm bảo tính chính xác của sổ cái và sổ quỹ, đặc biệt là trong việc ghi nhận các khoản thuế như thuế thu nhập doanh nghiệp (CIT), VAT, PIT.
- Kiểm soát thanh toán:
+ Kiểm soát bảng giá và chương trình bán hàng do phòng kinh doanh lập, phù hợp ngân sách được duyệt.
+ Kiểm tra, xử lý các công việc phát sinh hàng ngày nhanh chóng, hiệu quả;
+ Soát xét các hợp đồng kinh tế phát sinh nhằm hạn chế rủi ro, thiệt hại cho Công ty;
+ Quản lý việc lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp, không xảy ra mất mát, hư hỏng.
+ Kiểm soát hồ sơ thanh toán đảm bảo tuân thủ quy trình, thẩm quyền phê duyệt và phù hợp quy định của Pháp luật. Bám sát ngân sách, kế hoạch được giao;
* Quản lý đội ngũ Kế toán:
- Tuân thủ pháp luật
+ Theo dõi các thay đổi về quy định tài chính và thuế và đảm bảo thích nghi nhanh chóng.
+ Đảm bảo rằng tất cả hoạt động tài chính và kế toán tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam, bao gồm các quy định về thuế PIT, VAT, CIT và các loại thuế khác.
- Báo cáo cho Ban Giám Đốc:
+ Đưa ra khuyến nghị về cách tối ưu hóa hiệu suất tài chính của công ty, bao gồm cả khả năng tối ưu hóa các khoản thuế
+ Liên kết các thông tin tài chính và kế toán với chiến lược kinh doanh tổng thể và báo cáo cho Ban Giám Đốc.
* Tuân thủ Pháp luật và Báo cáo:
- Tuân thủ pháp luật:
+ Theo dõi các thay đổi về quy định tài chính và thuế và đảm bảo thích nghi nhanh chóng
+ Đảm bảo rằng tất cả hoạt động tài chính và kế toán tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam, bao gồm các quy định về thuế PIT, VAT, CIT và các loại thuế khác.
- Báo cáo cho Ban Giám Đốc:
+ Đưa ra khuyến nghị về cách tối ưu hóa hiệu suất tài chính của công ty, bao gồm cả khả năng tối ưu hóa các khoản thuế
+ Liên kết các thông tin tài chính và kế toán với chiến lược kinh doanh tổng thể và báo cáo cho Ban Giám Đốc.
* Hệ thống Kiểm soát Nội bộ:
- Thiết lập hệ thống kiểm soát nội bộ:
+ Thực hiện kiểm tra nội bộ định kỳ để đảm bảo tuân thủ và hiệu suất.
+ Đảm bảo rằng hệ thống kiểm soát nội bộ hiệu quả để ngăn chặn gian lận tài chính và lỗi kế toán, bao gồm cả kiểm soát các khoản thuế.
- Quản lý rủi ro và tham gia xây dựng cải tiến quy trình nội bộ:
+ Nhận diện, phân tích, xử lý, giám sát và báo cáo rủi ro theo định hướng của Công ty, đảm bảo công tác quản lý rủi ro tại Phòng ban được hiệu quả và cải tiến liên tục;
+ Thiết lập, đào tạo, cải tiến liên tục các quy trình hoạt động, đảm bảo nhân viên am hiểu và tuân thủ thực hiện;
+ Phân loại, bảo vệ thông tin theo đúng quy định của Công ty;
- Các nội dung khác trong nội quy, quy định của công ty:
* QUYỀN LỢI:
- Chế độ phúc lợi đầy đủ:
+ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn theo quy định của nhà nước; Ăn trưa tại công ty, du lịch hằng năm, từ thiện, sinh nhật ...và các chế độ khác
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp:
+ Cơ hội thăng tiến cao, môi trường làm việc tích cực và sáng tạo.
- Đào tạo phát triển:
+ Cơ hội tham gia các khóa đào tạo, hội thảo để nâng cao kỹ năng chuyên môn và nghiệp vụ.