Quản trị công tác Tài chính của Công ty
- Xây dựng kế hoạch tài chính hàng năm/ tháng/ tuần theo kế hoạch và định hướng phát triển kinh doanh của công ty đã được BGĐ phê duyệt
- Quản lý sử dụng kế hoạch tài chính được BGĐ phê duyệt, cân đối nguồn thu- chi từ các bộ phận liên quan, các dự án/ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty và từ ngân hàng để đảm bảo nguồn tài chính phục vụ kịp thời cho việc triển khai các dự án/ hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Thực hiện các thủ tục huy động các nguồn vốn, vay tín dụng, vay ngân hàng, các tổ chức tài chính khác...;
Quản trị công tác Kế toán của Công ty
- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên kế toán thuộc trách nhiệm quản lý;
- Xác định phản ánh chính xác, kịp thời, đúng chế độ, kết quả kiểm kê tài sản hàng kỳ và đề xuất các biện pháp giải quyết, xử lý khi có các trường hợp thất thoát xảy ra;
- Tổ chức ghi chép, tính toán và phản ánh chính xác, trung thực, kịp thời, đầy đủ toàn bộ tài sản và phân tích kết quả hoạt động kinh doanh của công ty;
- Kiểm soát việc thực hiện chế độ thanh toán tiền mặt, vay tín dụng và các hợp đồng kinh kế, hợp đồng dịch vụ của công ty;
- Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, giữ bí mật các tài liệu và số liệu kế toán bí mật của công ty;
- Kiểm soát việc chấp hành bảo vệ tài sản, tiền vốn trong công ty;
- Lập đầy đủ và giữ đúng hạn các báo cáo kế toán và quyết toán thuế của công ty theo chế độ hiện hành;
- Kiểm soát và phê duyệt các khoản thu – chi nội bộ của công ty;
- Tính toán và trích nộp đầy đủ, kịp thời các khoản thuế nộp NSNN, các quỹ để lại công ty và thanh toán đúng hạn các khoản tiền vay, các khoản công nợ phải thu, phải trả;
- Tổ chức công tác kế toán và bộ máy kế toán phù hợp với hoạt động kinh doanh của công ty;
Quản lý/ tác nghiệp
- Tham mưu cho Ban Giám Đốc về việc hoàn thiện hệ thống kế toán của công ty cũng như phù hợp với Luật thuế quy định;
- Nhận thông tin, sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc;
- Thực hiện triển khai thông tin Luật thuế, Thông tư mới do Tổng Cục thuế/ Bộ Tài chính ban hành;
- Phân công công việc cụ thể cho từng nhân viên; Đánh giá năng lực của nhân viên phòng kế toán;
- Trực tiếp làm việc với các đoàn thanh/ kiểm tra của Cục Thuế, Kiểm toán.
- Hướng dẫn công việc, giải đáp thắc mắc của các nhân viên kế toán khác;
- Xây dựng và chịu trách nhiệm về hoạt động Tài chính- kế toán trong công ty;
- Xây dựng quy trình/ biểu mẫu liên quan đến từng vị trí kế toán;
- Xây dựng bài giảng và bộ câu hỏi quy trình quy định của phòng Tài chính- kế toán.
- Kiểm soát các hoạt động thu, chi, hạch toán chi phí của công ty;
- Tổ chức báo cáo theo quy định của các cơ quan nhà nước; báo cáo theo quy định của công ty kịp thời, chính xác.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Giám Đốc.
Tổng hợp, báo cáo, phát sinh khác
- Báo cáo kiểm toán
- Các công việc, báo cáo đột xuất khác theo yêu cầu của Ban Tổng Giám Đốc
- Báo cáo thuế