Kiểm soát tất cả các nghiệp vụ kế toán, kiểm soát các báo cáo chuyên môn và rà soát sổ sách quyết toán thuế, kiểm soát việc thanh toán theo đúng quy định Pháp luật; Đề xuất/xây dựng các chính sách, quy định nội bộ, quy trình, hướng dẫn, biểu mẫu đối với các nghiệp vụ liên quan kế toán, thuế, tài chính của Công ty
Nhiệm vụ 1: Kiếm soát Báo cáo tài chính, Báo cáo thuế và các báo cáo khác:
Kiểm soát Báo cáo tài chính, Kiểm tra báo cáo quản trị, Kiểm tra Báo cáo thuế. Liên hệ, làm việc Cơ quan thuế quản lý khi có yêu cầu.
Kiểm tra, giám sát các nghiệp vụ kế toán của Công ty;
Hỗ trợ các nhân sự khác trong công tác quyết toán thuế nhằm tối ưu chi phí thuế.
Nhiệm vụ 2: Thực hiện Quyết toán thuế:
Rà soát lại các Hợp đồng và các chứng từ khác, bổ sung kịp thời để đảm bảo các khoản chi phí và doanh thu phát sinh là phù hợp với chế độ kế toán và các quy định của Thuế.
Rà soát các chứng từ và sổ sách kế toán, xem xét các chi phí phát sinh để phân loại các khoản được trừ và không được trừ khi tính thuế Thu nhập doanh nghiệp;
Nhiệm vụ 3: Kiểm soát công việc, kiểm soát thanh toán:
Kiểm soát hồ sơ thanh toán đảm bảo tuân thủ quy trình, thẩm quyền phê duyệt và phù hợp quy định của Pháp luật. Bám sát ngân sách, kế hoạch được giao;
Soát xét các hợp đồng kinh tế phát sinh nhằm hạn chế rủi ro, thiệt hại cho Công ty;
Quản lý việc lưu trữ chứng từ, sổ sách, báo cáo và các tài liệu liên quan một cách hệ thống và chuyên nghiệp, không xảy ra mất mát, hư hỏng.
Kiểm tra, xử lý các công việc phát sinh hàng ngày nhanh chóng, hiệu quả;
Kiểm soát bảng giá và chương trình bán hàng do phòng kinh doanh lập, phù hợp ngân sách được duyệt.
Nhiệm vụ 4: Quản lý rủi ro và tham gia xây dựng cải tiến quy trình nội bộ:
Thiết lập, đào tạo, cải tiến liên tục các quy trình hoạt động, đảm bảo nhân viên am hiểu và tuân thủ thực hiện;
Nhận diện, phân tích, xử lý, giám sát và báo cáo rủi ro theo định hướng của Công ty, đảm bảo công tác quản lý rủi ro tại Phòng ban được hiệu quả và cải tiến liên tục;
Cập nhật và đào tạo chuyên môn trong hoạt động kế toán, thuế.
Phân loại, bảo vệ thông tin theo đúng quy định của Công ty;
Tổ chức, quản lý, phân công và điều hành nhân sự đáp ứng nhu cầu của Công ty;
Nhiệm vụ 5: Chuẩn bị tốt chứng từ, rà soát dữ liệu, phối hợp với các ban ngành trong và ngoài đơn vị khi có thanh tra, kiểm tra, tạo mối quan hệ tốt với chính quyền địa phương đặc biệt là các cơ quan Thuế quản lý trực tiếp
Nhiệm vụ 6: Thực hiện các công việc do quản lý phân công ngoài bảng mô tả công việc, kế hoạch