Giới thiệu chung:
Kế Toán Trưởng- Kiểm soát nội bộ là việc kiểm tra, kiểm soát các hoạt động về tài chính trong công ty dựa vào các quy chế, thủ tục, quy định đã được thiết lập nhằm mục đích nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp.
Mô tả công việc:
- Lập báo cáo kết quả kiểm tra của đơn vị được kiểm soát sau khi kết thúc đợt kiểm tra cho Trưởng Bộ phận, đánh giá rủi ro và đề xuất giải pháp
- Lập kế hoạch kiểm soát theo định kỳ hoặc đột xuất trình Trưởng Ban duyệt
- Tham gia vào quá trình kiểm toán báo cáo tài chính định kỳ theo kế hoạch.
- Điều tra và xác định nguyên nhân của những biến động bất thường và kịp thời báo cáo cấp trên.
- Tham gia rà soát đánh giá lại toàn bộ quy trình, quy định về mặt Kế toán – tài chính (KTTC) đang áp dụng tại công ty.
- Tìm hiểu các công đoạn, quy trình làm việc của các phòng ban Kiểm soát tính liên tục của hóa đơn , phiếu thu và phiếu xuất kho.
- Tư vấn các vấn để kiểm soát nội bộ và báo cáo kiểm toán nội bộ.
- Kiểm tra, đề xuất, tư vấn và bổ sung quy trình KTTC của công ty nhằm phát hiện sự không tuân thủ quy trình và các rủi ro tài chính cho Ban Giám Đốc.
- Soát xét chính sách kế toán theo tiêu chuẩn Việt Nam và các chính sách liên quan thuế và chương trình khuyến mãi.
- Tuân thủ chính sách bảo mật của Công ty
- Nhận định các rủi ro phát sinh từ công tác kiểm soát, kiểm toán để tư vấn đưa ra hướng khắc phục và quản trị rủi ro hiệu quả.
- Kiểm soát số liệu tài chính, ngân sách, quy trình hoạt động các bộ phận
- Thường xuyên kiểm soát và ký xác nhận việc nhập, xuất, tồn, tiền công, tiền hàng, vật tư, quỹ do các bộ phận trong công ty quản lý.
- Tham gia kiểm soát chi phí. Kiểm soát rủi ro, lãng phí, thất thoát đồng thời xác định vấn đề trọng yếu nhằm đề xuất giải pháp khắc phục.
- Kiểm tra định kì toàn hệ thống chứng từ, sổ sách, vật tư, hàng hóa, phương tiện tài sản, các nội dung giao dịch tại Công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Ban Giám Đốc
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, Internet và các phần mềm kế toán;
- Tiếng Anh giao tiếp, Kỹ năng Điều hành, Quản lý giám sát, giao tiếp tốt, trung thực, cẩn thận, khách quan, nhạy bén, có trách nhiệm cao trong công việc.
- Kiểm soát khi có việc phát sinh.
Chi tiết công việc trao đổi khi Phỏng vấn
- Thực hiện các công tác khác theo phân công của lãnh đạo.