Kế toán
- Trực tiếp kiểm tra, tổ chức và chỉnh sửa hệ thống hoạt động tài chính kế toán của doanh nghiệp.
- Thực hiện theo dõi tài sản cố định, hạch toán khấu hao tài sản cố định, phân bổ công cụ dụng cụ và các nghiệp vụ kế toán khác.
- Thu thập, xử lý thông tin, số liệu trên các báo cáo kế toán chi tiết của doanh nghiệp. Lên báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo tài chính và báo cáo quản trị theo yêu cầu của ban lãnh đạo doanh nghiệp.
- Kiểm tra, rà soát các báo cáo thuế phải nộp của doanh nghiệp. Đồng thời thực hiện công tác quyết toán với cơ quan thuế.
- Lập kế hoạch và quản lý tài chính trong doanh nghiệp. Đồng thời tham gia góp ý, bàn luận về việc huy động và sử dụng nguồn vốn hiệu quả cho ban lãnh đạo.
- Trực tiếp lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ, hướng dẫn, hỗ trợ các nhân viên bộ phận kế toán.
- Theo dõi tiến trình thực hiện các hợp đồng kinh tế và kiểm duyệt các khoản thanh toán được đề nghị.
- Giám sát việc bảo quản, lưu trữ các tài liệu, sổ sách, chứng từ kế toán liên quan.
- Đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, nhân viên bộ phận Kế toán và thực hiện các công việc khác theo phân công của lãnh đạo.
- Cập nhật các chính sách và văn bản mới nhất của cơ quan nhà nước, tiếp nhận các vấn đề vướng mắc trong quá trình hoạt động kinh doanh và đưa ra ý kiến tư vấn để đảm bảo hoạt động kinh doanh phù hợp với Quy định pháp luật.
- Tham mưu, tư vấn, hỗ trợ Giám đốc Công ty triển khai các hoạt động quản trị rủi ro đúng với định hướng mục tiêu của Công ty và tuân thủ Pháp luật.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Kiểm toán
- Phát triển và triển khai kế hoạch kiểm toán cho hệ thống.
- Đánh giá hiệu quả và tuân thủ của các kiểm soát nội bộ và chính sách.
- Thu thập, đánh giá, phân tích tài liệu kế toán, kiểm toán và báo cáo tài chính.
- Đảm bảo tính chính xác và toàn vẹn của hồ sơ tài chính và quy trình hoạt động.
- Đưa ra đề xuất giảm thiểu rủi ro và nâng cao hiệu quả hoạt động.
- Duy trì tài liệu kiểm toán cho việc xem xét tuân thủ và tham khảo.
- Hỗ trợ phát triển và triển khai các chính sách và quy trình mới.
- Phối hợp với các bộ phận để đảm bảo hiệu quả của kiểm soát nội bộ.
- Hoàn thành các công việc khác do Ban Giám đốc phân công.