- Phân tích điểm mạnh và yếu của việc chi tiền của các hạng mục
- Làm việc trực tiếp với Cơ quan Thuế, Kiểm toán, Ngân hàng, v.vv
- Phát hiện, phân tích và đánh giá các rủi ro, sai phạm có thể phát sinh trong quá trình hoạt động. Từ đó đề ra các biện pháp phòng ngừa và thực hiện tối ưu hóa dòng tiền bằng việc kiểm soát nguồn công nợ, doanh thu, chi phí
- Phối hợp với Trưởng bộ phận Sale để tham mưu cho Giám Đốc trong việc hoạch định giá bán cho sản phẩm, ban hành các chính sách về bán hàng, mức chiết khấu phù hợp cho từng loại khách hàng dựa trên việc tính toán mức lợi nhuận có thể đạt được khi áp dụng mức chiết khấu đó .
- Dựa trên những BC đó phân tích tình trạng kinh doanh của công ty, tham mưu cho Giám Đốc Công ty trong việc quản trị tài chính và lập KH cho ngân sách, tính toán dòng tiền cho những dự án của Công ty để trình Ban Giám Đốc.
- Hệ thống được công việc của từng cá nhân trong phòng kế toán
- Tháo gỡ những tồn đọng trước đây và chấn chỉnh lại những hạch toán chưa đúng trong hệ thống kế toán tài chính cũ (nếu có). Đưa ra đề xuất cải tiến những điểm bất hợp lý trong hoạt động xử lý công việc của bộ phận kế toán. Đề xuất cải tiến những điểm bất hợp lý trong công việc
- Điều phối công việc cho kế toán viên cho phù hợp
- Đào tạo, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho kế toán định kỳ.
- Liên hệ và làm việc với Ngân hàng để tìm kiếm những nguồn vốn tín dụng cho Công ty
- Tính được nguồn vốn và dòng tiền của công ty ( Chi + Thu )
- Tổ chức, điều hành, giám sát mọi hoạt động liên quan đến công tác tài chính kế toán và thuế bao gồm: chi phí, giá thành, doanh thu, tài sản, tiền vốn, mua, bán phát sinh hàng ngày.
- Kiểm tra lại tất cả những báo cáo tài chính nội bộ và thuế, Định kỳ phối hợp với các kế toán viên kế toán tổng hợp; lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp.
- Giám sát, kiểm tra, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên
- Xây dựng những quy trình chuẩn về kế toán và tài chính cho công ty