- Xây dựng và quản lý ngân sách được công ty cho phép
- Xây dựng, hoàn thiện, vận hành hệ thống kế toán, mô hình kế toán phù hợp với đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
- Xây dựng, trình cấp quản lý có thẩm quyền ban hành và tổ chức hướng dẫn thực hiện các quy định, quy trình nội bộ liên quan đến nghiệp vụ kế toán.
- Phối hợp với Khối tài chính và các Đơn vị liên quan trong Công ty xây dựng chính sách, đơn giá bán nguyên liệu, sản phẩm, dịch vụ áp dụng trong toàn hệ thống
- Quản lý, tổ chức vận hành hệ thống thông tin kế toán và các Báo cáo theo yêu cầu của Ban lãnh đạo Công ty.
- Thiết lập sự liên kết giữa hệ thống kế toán quản trị và kế toán tài chính (bộ mã phí, mã bộ phận, nguyên tắc phân bổ, hạch toán theo profit center, cost center vv...) để phục vụ cho mục đích quản trị.
- Tính toán giá thành, chi phí, doanh thu theo bộ phận (profit center, cost center..), vùng miền, nhóm sản phẩm.
- Thực hiện bộ báo cáo quản trị (phối hợp với các Đơn vị liên quan) đảm bảo cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình điều hành kinh doanh của Công ty. Cung cấp các báo cáo quản trị chuẩn xác, đánh giá ảnh hưởng của việc thực thi các chính sách kinh doanh mới đối với kết quả kinh doanh, hỗ trợ việc ra quyết định đúng đắn.
- Phối hợp với bộ phận quản lý rủi ro của Phòng Kiểm toán nội bộ tổ chức thực hiện công tác quản lý rủi ro, giám sát, quản trị Cơ sở dữ liệu sự kiện rủi ro trong lĩnh vực kế toán của toàn hệ thống.
- Phối hợp với Khối tài chính xây dựng, thẩm định, giám sát, đề xuất điều chỉnh kế hoạch ngân sách, kế hoạch dòng tiền của toàn hệ thống hàng năm, hàng tháng
- Tổ chức, vận hành công tác kế toán (chứng từ kế toán; tài khoản kế toán và sổ kế toán; báo cáo tài chính; kiểm tra kế toán; kiểm kê tài sản, bảo quản, lưu trữ tài liệu kế toán;...) của toàn hệ thống theo các chuẩn mực kế toán, chế độ kế toán hiện hành và các quy định nội bộ của Công ty.
- Phối hợp với Khối tài chính xây dựng, triển khai, đánh giá thực hiện chiến lược, đề xuất điều chỉnh chiến lược quản lý rủi ro về thuế của Công ty