Tham mưu công tác kiểm soát hoạt động tài chính
Kịp thời đưa ra kiến nghị phòng ngừa các rủi ro kinh doanh, đề xuất giải pháp thu hút nguồn tài chính cho ngân sách của doanh nghiệp.
Tham mưu cho ban lãnh đạo các nguồn dự trữ tài chính nội bộ, các phương án giảm chi phí và xử các vấn đề tài chính nhằm đảm bảo nguồn lợi tài chính cho doanh nghiệp;
Lập kế hoạch và tổ chức triển khai công việc
Xây dựng và cập nhật các biểu mẫu, quy trình, quy chế, giấy tờ, sổ sách kế toán áp dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, đảm bảo tuân thủ theo quy định của pháp luật;
Lập kế hoạch và triển khai thực hiện công việc tháng/quý/năm cho phòng theo kế hoạch và mục tiêu chung của công ty;
Tổ chức công tác kế toán và bộ máy kế toán phù hợp với tổ chức kinh doanh của công ty, không ngừng cải tiến tổ chức bộ máy;
Đánh giá hiệu quả thực hiện kế hoạch, đề xuất phương án cải thiện và báo cáo cấp trên.
Phân bổ, điều phối công việc tới nhân viên bộ phận và kiểm tra hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch;
Quản lý và điều tiết công việc phòng
Tổ chức bảo quản, lưu trữ các tài liệu kế toán, bảo mật tài liệu và số liệu kế toán của công ty;
Hoạch định, tổ chức, kiểm tra, duy trì và đổi mới hiệu quả các nghiệp vụ kế toán quản trị;
Quản lý hệ thống tài sản, dòng tiền công ty và tổ chức hoạt động kiểm kê định kỳ, xử lý khi có thất thoát;
Đưa ra những quyết định tài chính ngắn hạn và quản lý toàn bộ ngân sách của doanh nghiệp;
Tổ chức phổ biến và hướng dẫn thi hành kịp thời các chế độ, thể lệ tài chính, kế toán do Nhà nước ban hành cho các cấp thừa hành thuộc hệ thống kế toán – thống kê
Kiểm duyệt các khoản chi phí, các báo cáo nội bộ và thuế và toàn bộ hệ thống sổ sách, chứng từ kế toán;
Quản lý và kiểm soát việc sử dụng tài sản, CCDC của phòng được cấp phát và chịu trách nhiệm trước Ban Giám đốc;
Thiết lập đầy đủ và gửi đúng hạn các báo cáo kế toán, thống kê và quyết toán của công ty theo theo quy định của Nhà nước và Điều lệ Công ty;
Quản lý, đánh giá và đào tạo nhân sự
Đề xuất các nhu cầu đào tạo nhân viên bộ phận dựa trên kết quả và năng lực nhân sự;
Thực hiện các công việc phát sinh theo phân công, ủy quyền của Ban Giám đốc và HĐQT.
Đề xuất thuyên chuyển, bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật nhân viên bộ phận.
Định kỳ tháng/quý/năm phối hợp đánh giá năng lực nhân sự bộ phận dựa trên kết quả công việc, thái độ làm việc, kiến thức, kỹ năng, …
Đề xuất chính sách thu nhập của nhân viên bộ phận phù hợp với năng lực và kết quả công việc;
Thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nội bộ để nâng cao trình độ, xây dựng đội ngũ nhân viên bộ phận;