- Kiểm tra đối chiếu số liệu dữ liệu chi tiết và tổng hợp, kiểm tra các định khoản nghiệp vụ phát sinh, kiểm tra sự cân đối giữa số liệu kế toán chi tiết và tổng hợp. Đảm bảo doanh thu, chi phí phát sinh ghi nhận đủ.
- Kiểm tra, giám sát việc sử dụng nguồn tài sản, tài chính, nguồn nhân lực trong doanh nghiệp và thực hiện việc lưu trữ dữ liệu kế toán theo quy định.
- Tham gia vào việc phân tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dựa trên các số liệu tài chính kế toán nhằm mục đích xác định được nguồn dự trữ tài chính nội bộ, giảm thiểu các chi phí trong quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
- Đưa ra dự báo tài chính hoặc cách giải quyết vấn đề trong việc hỗ trợ ban lãnh đạo doanh nghiệp phòng ngừa rủi ro kinh doanh hoặc các sai phạm tài chính, vi phạm pháp luật kinh doanh của nhà nước. Tham gia vào việc lập hồ sơ giải quyết các vấn đề liên quan đến việc mất mát, thất thoát tài sản của doanh nghiệp.
- Bảo đảm tiến độ công việc của bộ phận kế toán trong doanh nghiệp cũng như tại các chi nhánh trực thuộc công ty.
- Đưa ra các kiến nghị, các giải pháp trong việc thu hút nguồn tài chính cho doanh nghiệp nhằm đảm bảo tính ổn định của ngân sách.
- Đảm bảo tính hợp pháp, tính kịp thời và tính chính xác trong việc lập sổ sách hồ sơ kế toán, tính toán giá thành sản phẩm, mức lương, các bút toán tính thuế, bảo hiểm, công nợ với chủ đầu tư, khách hàng, ngân hàng cũng như các đối tác kinh doanh khác.
- Rà soát lại toàn bộ sổ sách, in sổ chi tiết và tổng hợp theo quy định
- Cung cấp kịp thời và đầy đủ các thông tin kế toán về hoạt động kinh doanh, các khoản thu chi của doanh ghiệp cho lãnh đạo, đưa ra các ý kiến đóng góp của mình để giúp lãnh đạo tìm ra phương án giải quyết vấn đề một cách hiệu quả nhất.
- Tổng hợp kế hoạch tài chính của từng phòng ban, thực hiện kế hoạch tài chính hàng tháng. Lập và gửi tờ khai quyết toán thuế GTGT, TNDN, TNCN theo tháng, quý, năm. Báo cáo ngân sách hoạt động của các phòng ban theo tháng, quý, năm.
- Hạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế.
- Kiểm tra tính hợp lý của hồ sơ thanh toán, hóa đơn chứng từ, hợp đồng kinh tế.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của BGĐ