Lĩnh vực tài chính
· Tổ chức thực hiện tổng hợp, phân tích kết quả kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn toàn Công ty, phát hiện kịp thời và đề xuất các giải pháp sử dụng vốn hiệu quả, định kỳ báo cáo Ban Lãnh đạo
· Tổ chức thực hiện tổng hợp, phân tích kết quả kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn toàn Công ty, phát hiện kịp thời và đề xuất các giải pháp sử dụng vốn hiệu quả, định kỳ báo cáo Ban Lãnh đạo
· Căn cứ trên Kế hoạch kinh doanh, kế hoạch chi phí hoạt động chủ trì lập kế hoạch tài chính định kỳ tháng, quý, năm và dài hạn của Công ty theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Công ty
· Cân đối dòng tiền, kiểm soát chặt chẽ các khoản chi ra theo kế hoạch, theo quy trình của phòng tài chính kế toán
· Chủ trì xây dựng các văn bản có liên quan đến công tác quản lý tài chính trong toàn Công ty
· Tổ chức triển khai và giám sát thực hiện các kế hoạch tài chính toàn Công ty
Lĩnh vực Kế toán
Các chức năng, nhiệm vụ quản lý hệ thống kế toán
· Chủ trì xây dựng các quy chế, quy định, định mức chi phí chung của Công ty
· Quản lý và đào tạo đội ngũ kế toán viên
· Chủ trì xây dựng hệ thống quy trình, quy định nghiệp vụ
· Tổng hợp, lập báo cáo kế toán quản trị nội bộ về thực hiện các kế hoạch kinh doanh hàng năm; phân tích, đánh giá tình hình kinh doanh của Công ty hàng tháng/quý/năm; thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định của pháp luật
· Định kỳ phối hợp với các kế toán viên kế toán tổng hợp; lập báo cáo tài chính tổng hợp tình hình sản xuất – kinh doanh của doanh nghiệp
· Xây dựng hệ thống báo cáo nội bộ và hệ thống báo cáo thuế hợp lý, hợp lệ, khoa học và hiệu quả
Các chức năng, nhiệm vụ tác nghiệp hàng ngày
· Tổ chức thực hiện, kiểm tra công tác lập báo cáo thuế, báo cáo tài chính theo định kỳ. Tham gia quyết toán thuế với cơ quan thuế
· Tổ chức công tác thu thập, xử lý thông tin, số liệu kế toán
· Kiểm tra và ký duyệt các phiếu thu, chi và các báo cáo tài chính
· Tổ chức, kiểm tra việc phân tích, lập các báo cáo kế toán quản trị theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo
· Theo dõi, đôn đốc việc thực hiện quyết toán các hợp đồng kinh tế của Công ty, đề xuất phương án thu hồi và xử lý những khoản nợ tồn đọng
· Chỉ đạo, giám sát nhân viên trong việc lập kế hoạch và đối chiếu, thu hồi nợ
· Phối hợp với Phòng Nhân sự xây dựng quỹ lương nhân sự hàng năm và thực hiện đối chiếu, thanh toán chi phí BHXH, BHYT, chi trả lương cho người lao động
· Trực tiếp kiểm tra, giám sát các khoản thu, chi tài chính nội bộ; các nghĩa vụ thu, nộp ngân sách nhà nước
· Tổ chức và giám sát thực hiện công tác lưu trữ, bảo quản hồ sơ, tài liệu, chứng từ kế toán, chấp hành quản lý sử dụng hoá đơn theo đúng quy định của Công ty và Nhà nước
· Cung cấp thông tin, số liệu kế toán theo yêu cầu của Ban Giám đốc Công ty và Cơ quan quản lý Nhà nước
· Thực hiện thêm các công việc khác được Tổng Giám đốc giao.