Tham mưu
- Tổ chức phân tích các hoạt động kinh tế trong Công ty một cách thường xuyên, nhằm đánh giá đúng tình hình, kết quả và hiệu quả kế hoạch sản xuất của Công ty, phát hiện những lãng phí và thiệt hại của Công ty đã xảy ra liên quan đến công tác tài chính kế toán để có biện pháp khắc phục, bảo đảm kết quả hoạt động sản xuất ngày càng tăng.
- Nghiên cứu, tham mưu đề xuất với Ban Lãnh đạo Công ty về các quy chế, chính sách về tài chính, kế toán, thuế tại Công ty.
Tổ chức bộ máy kế toán- tài chính
- Tổ chức, sắp xếp bộ máy kế toán- tài chính Công ty, đảm bảo tiêu chí khoa học, hiệu quả. Trực tiếp quản lý, phân công nhiệm vụ, công việc rõ ràng cho từng nhân viên của bộ phận kế toán Công ty.
- Phối hợp xây dựng, điều chỉnh, chuẩn hóa hệ thống các quy trình, quy định, quy chế, biểu mẫu... liên quan đến hoạt động kế toán- tài chính của Công ty, cập nhật các quy định mới nhất của luật thuế, kế toán
Công tác kế toán
- Chịu trách nhiệm thực hiện hạch toán toàn bộ các nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh tại Công ty.
- Thực hiện, quản lý, theo dõi công tác tài chính kế toán liên quan đến các dự án mà Công ty đang tham gia và thực hiện
- Chịu trách nhiệm kiểm soát giao dịch với đối tác là Ngân hàng, nhà cung cấp, khách hàng...và các cơ quan Nhà nước liên quan: chi cục Thuế, Sở kế hoạch- đầu tư, cơ quan hải quan, kho bạc nhà nước...
- Chịu trách nhiệm quyết toán thuế và hoàn thuế của Công ty.
- Mở sổ theo dõi TSCĐ và khấu hao TSCĐ. Mở sổ theo dõi CCDC, trang thiết bị, tình hình sử dụng tài sản, công cụ dụng cụ, vật tư, hàng hóa theo định mức.
- Kê khai, lập các báo cáo tài chính, báo cáo thuế tháng/quý/năm theo quy định và các báo cáo quản trị theo yêu cầu. Kiểm tra, xử lý, phê duyệt các báo cáo về nghiệp vụ kế toán, quản lý thu- chi, bảng tính lương, các khoản thanh toán của Công ty.
Công tác tài chính
- Phối hợp với các phòng, ban, bộ phận tại Công ty để xây dựng kế hoạch tài chính của Công ty theo định kỳ, tổ chức việc thực hiện- kiểm soát tình hình và đánh giá kết quả triển khai.
- Theo dõi các khoản chi phí của Công ty, đưa ra các đề xuất tăng- giảm chi phí sao cho hiệu quả.
- Quản trị nguồn vốn của Công ty,
Các công việc khác
- Thực hiện việc đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên bộ phận, đề xuất tăng lương- khen thưởng với những nhân viên của bộ phận mình làm việc tốt.
- Tổ chức lưu trữ, bảo quản cẩn thận các loại hồ sơ, sổ sách, chứng từ liên quan đến hoạt động tài chính- kế toán của Công ty. (Sổ nhật ký chung, sổ cái, sổ theo dõi hợp đồng, hồ sơ kê khai thuế VAT, sổ theo dõi doanh thu, công nợ...)
- Hướng dẫn, hỗ trợ bộ phận, phòng ban kế toán và phối hợp với Giám đốc các đơn vị trực thuộc trong công tác tài chính kế toán.
- Chủ trì tổ chức các cuộc họp định kỳ, đột xuất của bộ phận để triển khai, đánh giá công việc hay xử lý những vấn đề bất ngờ. Tham gia các cuộc họp có liên quan đến công tác tài chính với Ban Lãnh đạo.
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Ban Lãnh đạo Công ty.