Mục đích của vị trí:
Tổng hợp chứng từ, hạch toán kế toán, thực hiện các nghiệp vụ kế toán đảm bảo số liệu kế toán được phản ánh đầy đủ, chính xác, kịp thời theo quy định công ty, quy trình kế toán liên quan và chế độ kế toán, thuế hiện hành.
Tổng hợp chứng từ, thực hiện thanh toán, hạch toán trên phần mềm kế toán
Phụ trách nhiệm vụ Kế toán trưởng/Phụ trách Kế toán của ít nhất 1 công ty dưới sự giám sát của Giám đốc
Nhiệm vụ và trách nhiệm chính:
Tổng hợp chứng từ, thực hiện thanh toán, hạch toán trên phần mềm kế toán:
Thực hiện lệnh thanh toán
Thực hiện hạch toán trên phần mềm kế toán
Tổng hợp chứng từ kế toán.
Theo dõi công tác mua sắm, thuê mua dịch vụ hàng hóa, hợp đồng kinh doanh tài chính với các đối tác liên quan
Theo dõi tiến độ các hợp đồng, xử lý công nợ của các hoạt động mua sắm, thuê mua dịch vụ hàng hóa, kinh doanh tài chính
Lưu trữ hồ sơ chứng từ liên quan
Soạn thảo hợp đồng, công văn, thực hiện các báo cáo liên quan đến công tác mua sắm, thuê mua dịch vụ hàng hóa, kinh doanh tài chính
Theo dõi công nợ, TSCĐ, CCDC, tài khoản ngân hàng, tài khoản giao dịch chứng khoán:
Trích khấu hao TSCĐ, phân bổ chi phí trả trước theo định kỳ.
Cân đối dòng tiền
Kiểm tra số dư tài khoản đầu ngày và đối chiếu cuối tháng
Đối chiếu số dư nợ phải thu, phải trả với Khách hàng, đối chiếu số dư Ngân hàng
Theo dõi đôn đốc thu hồi nợ phải thu của công ty
Thực hiện kiểm kê TSCĐ, CCDC theo định kỳ
Theo dõi đối chiếu các danh mục đầu tư theo yêu cầu
Lập báo cáo theo dõi các danh mục đầu tư, cập nhật báo cáo kịp thời hàng ngày
Kê khai và đối chiếu số liệu với cơ quan thuế và cơ quan kiểm toán:
Lập tờ khai thuế (thuế GTGT, TNDN, TNCN, thuế nhà thầu, báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn) gửi cơ quan thuế theo quy định.
Xuất hóa đơn GTGT
Định kỳ kiểm tra, đối chiếu số liệu hạch toán ở đơn vị với số liệu được theo dõi tại cơ quan thuế và thực hiện điều chỉnh cho phù hợp.
Cung cấp hồ sơ chứng từ cho cơ quan kiểm toán khi được yêu cầu
Tổ chức lưu trữ chứng từ báo cáo thuế khoa học để thuận tiện cho quá trình thanh tra, kiểm tra của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng.
Lập báo cáo tài chính, báo cáo quản trị theo yêu cầu
Lập các BCQT theo yêu cầu quản lý nội bộ
Lập BCTC phù hợp với các quy định pháp lý và chế độ kế toán
Lập báo cáo P&L giả định định kỳ, đưa ra các đề xuất và giải pháp tối ưu hóa liên quan phân bổ doanh thu/chi phí và thuế trước khi phát hành BCTC chính thức
Hỗ trợ làm việc với các cơ quan Thuế, Kiểm toán
Tiếp nhận các yêu cầu từ các cơ quan Thuế, Kiểm toán, triển khai xử lý công việc đáp ứng yêu cầu, đề xuất lên cấp quản lý cao hơn các công việc liên quan
Chủ động đề xuất các chương trình mời cơ quan thuế và kiểm toán thực hiện thanh kiểm tra thuế và kiểm toán
Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của cấp trên, bao gồm hỗ trợ công việc thuộc nghiệp vụ kế toán của công ty liên quan khi được yêu cầu, có thể luân chuyển công việc theo điều động có thời hạn phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ