Job Objective / Mục đích công việc:
Thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, đối tác, các phòng ban trong Công ty và các phòng ban của khách hàng để phát triển kinh doanh
Giới thiệu sản phẩm/Chương trình của Công ty tới các khách hàng mục tiêu, phát triển kinh doanh hiện tại và mở rộng cơ hội kinh doanh mới phù hợp với chính sách công ty
Responsibilities /Trách nhiệm
Viếng thăm, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng:
Tìm hiểu, giới thiệu danh mục sản phẩm của công ty đến khách hàng là các Dược Sĩ tại hệ thống chuỗi nhà thuốc và các nhà thuốc lẻ thuộc chuỗi hệ thống
Đề xuất các chương trình hợp tác với khách hàng để tăng cường hình ảnh Công Ty, hình ảnh sản phẩm, nhu cầu sử dụng sản phẩm cho đối tượng phù hợp
Xây dựng mối quan hệ, phối hợp với các phòng ban của khách hàng để xử lý các công việc liên quan đến hợp đồng hợp tác và vận hành hàng ngày.
Cập nhật các chương trình khuyến mãi kịp lúc cho khách hàng, tình trạng sản phẩm như hàng chờ, cận date, duyệt theo quota…vv
Duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng chuỗi để tăng cường việc tư vấn, giới thiệu các sản phẩm Công ty
Giải đáp các câu hỏi, thắc mắc của khách hàng chuỗi liên quan đến thông tin sản phẩm, giá cả, lợi ích kinh tế
Hoàn thành mục tiêu doanh số & độ phủ thị trường:
Theo dõi đơn hàng sau khi khách hàng đã đặt trên hệ thống, phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình xử lý hàng hóa, đơn hàng đã đặt, lượng hàng trong kho hoặc hàng sắp về
Xây dựng kế hoạch viếng thăm và đi trình dược mỗi ngày theo lộ trình tuyến bán hàng đã được thống nhất
Phối hợp trong việc thực hiện các hoạt động bán hàng thương mại điện tử
Kiểm tra tình trạng hàng hóa của Công ty vận hành tại cửa hàng theo tuần nhằm tối ưu cơ hội bán hàng tại điểm bán bao gồm: Mức độ sẵn có của hàng hóa, tiến độ hàng bán ra, hàng tồn…vv
Theo dõi và phối hợp thực hiện các hoạt động kinh doanh với Văn Phòng Tổng cũng như tại các cửa hàng, các hoạt động hợp tác Marketing như trưng bày, quảng cáo online/offline, Digital, Social Media, CRM…vv và các hoạt động đào tạo theo kế hoạch chung đã được thống nhất từ Văn Phòng Tổng
Theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng:
Chủ động trao đổi, xem xét, thảo luận và tiến hành ký kết các hợp đồng theo đúng quy định của Công Ty, các chương trình khách hàng thân thiết. Phối hợp theo dõi tiến độ thực hiện hợp đồng để khách hàng đạt mục tiêu Tháng, Quý, nửa năm, cả năm đã thống nhất.
Theo dõi tình hình công nợ và hạn mức nợ phù hợp với tình hình kinh doanh của khách hàng. Chủ động trong việc hướng dẫn khách hàng làm các thủ tục cần thiết và kịp thời
Tiến hành các thủ tục về thu thập dữ liệu bán hàng của từng nhà thuốc lẻ trong hệ thống chuỗi
Theo dõi quản lý tiến độ thanh toán các khoản chi trả khuyến mãi, thưởng hỗ trợ cho khách hàng một cách nhanh nhất
Báo cáo:
Đảm bảo đạt được hiệu quả kinh doanh như mục tiêu đề ra và các KPI khác theo yêu cầu của Công ty
Thu thập và báo cáo các sự kiện bất lợi theo quy trình được đào tạo bởi Khách Hàng.
Tổng hợp và báo cáo hàng tuần, hàng tháng về doanh số bán ra, tình trạng tồn kho của khách hàng tại kho Tổng và tại các cửa hàng lẻ
Báo cáo, cập nhật số lượng cửa hàng đóng, mở mới đến thời điểm hiện tại, hoạt động mới của khách hàng và đối thủ trên địa bàn, đề nghị giải pháp và hướng phát triển
Tổ chức các cuộc họp với các Dược Sĩ trong các Nhà Thuốc ở cấp độ nhỏ bao gồm việc nộp đơn đăng ký tổ chức cuộc họp theo quy định của SYT và các quy định của địa phương đúng như kế hoạch; Mời và theo dõi việc tham dự họp của đối tượng mục tiêu do chính họ tổ chức và Công ty tổ chức
Báo cáo về tiến độ thực hiện hợp đồng hàng Tuần, hàng Tháng và có đề xuất thích hợp để giải quyết các nhu cầu khách hàng, thúc đẩy doanh số.
Thực hiện hiệu quả các công việc, nhiệm vụ thêm do cấp Quản Lý giao
Cập nhật và báo cáo cho cấp Quản Lý những thông tin liên quan đến dịch vụ, phản hồi của khách hàng, sự phát triển và tiềm năng của thị trường, đối thủ cạnh tranh