Phát triển các chiến lược và kế hoạch bán hàng hiệu quả cho các sản phẩm của Công ty cho kênh siêu thị/ mẹ và bé (M&B).
Đại diện Công ty làm việc với bộ phận thu mua về các vấn đề liên quan giữa công ty và khách hàng: hợp đồng mua bán, listing, các CTKM, Sampling, v.v
Làm việc với team Marketing/ BGD để xây dựng chiến lược phát triển nhãn hàng, các chương trình khuyến mãi, hoạt động tuyên truyền sản phẩm.
Thương lượng giá cả, điều khoản thương mại với khách hàng để đảm bảo các thỏa thuận kinh doanh có lợi cho Công ty.
Hỗ trợ bộ phận kế toán tác động các vấn đề liên quan đến công nợ.
Xây dựng, hệ thống các điều khoản thương mại với khách hàng để chính sách bán hàng của Công ty được xuyên suốt và đồng bộ, đảm bảo tối ưu về mặt đầu tư.
Xây dựng và phát triển các chương trình khuyến mãi thúc đẩy mục tiêu kinh doanh trong ngắn hạn và dài hạn.
Xây dựng chương trình khuyến mãi thúc đẩy doanh số theo tháng, quý, năm trong ngân sách được phẩn bổ để thực hiện mục tiêu.
Thông báo, trao đổi, thực thi chương trình khuyến mãi với các bộ phận liên quan và khách hàng.
Quản lý ngân sách khuyến mãi hiệu quả.
Lãnh đạo và quản lý đội ngũ bán hàng của Công ty, bao gồm: tuyển dụng, đào tạo và đánh giá hiệu suất công việc.
Xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với các khách hàng chủ chốt (Key Account)
Theo dõi tình hình bán hàng của NVBH để đốc thúc công việc hợp lý
Phân bổ chỉ tiêu đã được phân của bộ phận cho các NVBH.
Lập kế hoạch dự báo hàng hóa, để hoàn thành mục tiêu bán hàng cho đội nhóm. Theo dõi và báo cáo tình hình công việc bán hàng.
Dự báo về đặt hàng (sales forecast) và báo cáo thực tế thực hiện để đặt hàng từ NCC.
Thực hiện báo cáo bán hàng định kỳ, phân tích dữ liệu bán hàng và cung cấp thông tin chi tiết cho ban giám đốc (BGĐ).
Chuẩn bị các báo cáo liên quan đến tình hình listing vào siêu thị, off- take để họp review với nhãn hàng và BGĐ.
Tham gia nghiên cứu thị trường và phân tích để nhận diện xu hướng thị trường, đối thủ cạnh tranh, và hành vi tiêu dùng của kênh MT.
Hỗ trợ bộ phận marketing về insights về thị trường, giá cả của các sản phẩm cạnh tranh.
Nhận diện và khai thác các cơ hội phát triển tiềm năng: đề xuất các chương trình ra mắt sản phẩm mới hoặc mở rộng thị trường cho Công ty.
Tìm kiếm khách hàng mới, cơ hội phát triển sản phẩm mới cho công ty để phục vụ mục tiêu phát triển ngắn hạn và dài hạn.