Thực hiện các hoạt động nghiệp vụ chuyên sâu thuộc mảng giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ, gồm:
- Thiết kế giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh:
+ Thiết kế (tổng thể, chi tiết), đóng gói các giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh theo định hướng kinh doanh và định vị giá trị khách hàng;
+ Phối hợp với các đơn vị chức năng khác thuộc Khối xây dựng mô hình phối hợp với các đối tác để triển khai giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh (đối với các giải pháp có liên kết đối tác);
+ Xây dựng, trình duyệt, theo dõi quá trình triển khai, tiếp nhận ý kiến đề xuất của Phát triển kinh doanh và Quản lý hợp kênh, Giám đốc vùng để rà soát, cải tiến các giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh.
- Thiết kế trải nghiệm khách hàng trên từng giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh, hành trình khách hàng.
- Định giá giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh:
+ Phối hợp với Ban Tài chính, Khối QLRR và các đơn vị chức năng khác thuộc Khối SME đề xuất định giá cho các giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh, các biểu lãi suất, phí dịch vụ dành cho từng giải pháp và từng nhóm khách hàng để trình cấp thẩm quyền phê duyệt;
+ Đầu mối phối hợp với các đơn vị chức năng khác thuộc Khối SME, các Giám đốc Vùng trong việc xây dựng, rà soát, đánh giá hiệu quả các chương trình khuyến mãi cho khách hàng nhằm thúc đẩy bán giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh.
- Hướng dẫn vận hành giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh, trải nghiệm và hành trình khách hàng:
+ Kiến nghị và phối hợp với các Khối/Phòng/Ban liên quan tại Hội sở trong việc rà soát, sửa đổi, bổ sung các Chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn,… liên quan vận hành giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh của khách hàng SME tại ĐVKD;
+ Tiếp nhận, giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh của Khối.
+ Soạn thảo và trình cấp có thẩm quyền ban hành, chỉnh sửa, chuẩn hóa các quy chế, quy định, quy trình, thông báo, hướng dẫn, mẫu biểu… cho các giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh của Khối;
+ Rà soát, cải tiến hệ thống văn bản nội bộ (Chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn, …) liên quan đến giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh, trải nghiệm và hành trình khách hàng của Khối.
+ Hướng dẫn nghiệp vụ và đào tạo về kiến thức giải pháp sản phẩm tín dụng và bảo lãnh, trải nghiệm và hành trình khách hàng của Khối;