Nhiệm vụ của Kế toán Chi phí- Kiêm kho
- Lập biên bản thanh lý hoặc đổi hàng đối vơi những hàng sắp hết hạn trên Minibar, nhà hàng
- Tham gia kiểm kê kho, tính chi phí cho bộ phận Bếp và Nhà hàng.
- Tổng hợp số lượng theo phiếu gọi đồ trong tháng, kiểm tra bảng kê số lượng nhập xuất tồn của bếp và nhà hàng.
- Cập nhật giá hằng ngày, hàng tuần từ nhân viên mua hàng để áp giá phù hợp trong việc tính cost hằng ngày, hàng tháng.
- Tham gia kiểm kê và lập biện bản tại các bộ phận về số lượng hàng thiếu, thừa, kém, hư hỏng, để chuyển lên kế toán trưởng và Ban quản lý xử lý.
- Hàng ngày hoặc theo phân công, phối hợp cùng nhân viên Bếp, kiểm tra về số lượng thực phẩm còn lại sau bữa sáng hoặc sau tiệc, những thực phẩm còn dùng được thì đưa vào tái sử dụng cho ngày hôm sau, những thực phẩm không dùng được, đem hủy hoặc đưa xuống căn tin. Căn cứ vào số lượng để điều chỉnh phù hợp cho ngày/tiệc tiếp theo.
- Tham gia kiểm kê tài sản, công cụ dụng cụ; theo dõi công cụ dụng cụ
- Đối chiếu với số lượng thực mà Bếp, Nhà hàng xuất hàng và trừ hàng thông qua báo cáo hàng ngày (daily check list) và đối chiếu với phiếu gọi đồ và đinh mức.
- Kiểm tra hàng đổ vỡ của các bộ phận.
- Thông báo tỷ lệ chi phí kịp thời cho Bếp và Nhà hàng nếu có chênh lệch lớn so với quy định.
- Dựa vào báo cáo hằng ngày trong việc sử dụng nguyên liệu từ bếp gởi lên, kiểm tra việc xuất hàng và chế biến lượng thực phẩm so sánh với số lượng khách ăn.
- Tính toán chi phí nhằm đảm bảo hiệu quả việc sử dụng nguyên liệu thực phẩm và duy trì chi phí nguyên liệu ở Bếp và Nhà hàng phù hợp với định mức quy định.
- Căn cứ vào các phiếu nhận hàng của các bộ phận từ kho tổng, giấy luân chuyển nội bộ giữa các bộ phận để làm phiếu điều chuyển vào phần kho của từng bộ phận liên quan (phiếu xuất kho) trên phần mềm quản lý.
Nhiệm vụ của nhận hang và kho
- Căn cứ vào các phiếu nhận hàng của các bộ phận từ kho tổng, giấy luân chuyển nội bộ giữa các bộ phận để làm phiếu điều chuyển vào phần kho của từng bộ phận liên quan (phiếu xuất kho) trên phần mềm quản lý.
- Kiểm tra, kiểm soát và thực hiện việc nhập, xuất nguyên liệu, hàng hóa, vật tư, công cụ hàng ngày tại các bộ phận.
- Lập biên bản thanh lý hoặc đổi hàng đối với những hàng cận date trên Minibar, nhà hàng
- Lập và in phiếu nhập kho, kèm theo chứng từ liên quan và đưa đến các bộ phận để ký nhận
- Nhận Phiếu yêu cầu mua hàng (PO) và phối hợp với các bộ phận nhận hàng, nhập kho hằng ngày
- Kiểm tra đối chiếu giữa PO và phiếu giao nhận của nhà cung cấp, về giá cả, số lượng, để xem xét điều chỉnh.
- Thực hiện các công việc, nhiệm vụ khác theo sự phân công, yêu cầu của quản lý cấp trên